Nội dung

Theo Want China Times, Thành Long đang sở hữu 10 căn nhà trên khắp thế giới, 30 chiếc xe thể thao siêu sang trị giá hàng chục tỉ đồng, 10 tài sản bất động sản nằm rải rác khắp các quốc gia trên hành tinh, 7 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc An Huy, 1 chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD, 8 xe tải chứa hàng ngàn món đồ cổ có giá trị, hai rạp chiếu phim, những bức họa vô giá của các danh họa Trung Quốc...

Trước đó, báo điện tử Sina cũng khiến fan sửng sốt khi đưa tin Thành Long đang sống trên khối tài sản kếch sù ước tính khoảng 2 tỉ NDT (gần 7.000 tỉ đồng).

Trả lời báo giới, ngôi sao Mười hai con giáp chỉ cười và cho biết: “Vấn đề này đều do mọi người nghĩ vậy thôi, nhất định không có đâu ra mà nhiều như vậy. Nói tôi nghèo chắc gì mọi người đã tin”.

Nam diễn viên 60 tuổi đã khiêm tốn giải thích, ông còn “quá nghèo” so với Jack Ma, người sáng lập ra hoạt động thương mại điện tử. Vậy khối tài sản kếch xù này đến từ đâu?

Cát-xê đóng phim

Thành Long luôn có tên trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes bình chọn.

Ngôi sao của Thần thoại chia sẻ, nguồn thu nhập chủ yếu của ông đến từ hoạt động sản xuất và phân phối các tác phẩm điện ảnh, sau đó mới đến catse  cát-sê đóng phim.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Bộ "Lưỡng Châu nhất Thành" nổi tiếng và luôn "cháy rạp" của Hồng Kông một thời. Ảnh: Hupu.

Những năm 90 của thế kỷ trước, người dân Hồng Kông ít ai không biết đến cụm từ "Lưỡng Châu nhất Thành".

"Lưỡng Châu" là chỉ hai ngôi sao họ Châu là Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì còn "nhất Thành" là chỉ ngôi sao hành động nổi tiếng Thành Long.

Cụm từ trên cũng có ý chỉ, những phim do bộ ba Lưỡng Châu nhất Thành góp mặt chắc chắn đều "cháy rạp".

Để chứng thực cho sự nổi tiếng của Thành Long lúc bấy giờ, nam diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Hoa ngữ Trương Quốc Vinh khi sinh thời đã từng chia sẻ: "Thành Long không phải tay vừa, đóng một  bộ phim cũng đủ đút túi trên chục triệu tệ cát-xê".

Tên tuổi và danh tiếng của Thành Long trong thời kỳ vàng son đã có ảnh hưởng vô cùng lớn, không chỉ đối với người hâm mộ mà ngay cả đồng nghiệp đều phải kính nể.

Khi đã tạo dựng được vị thế vững chãi ở kinh đô điện ảnh Hollywood, danh tiếng và giá cát-sê của Thành Long nhờ vậy cũng lên như diều gặp gió.

Ví dụ, với bộ phim Rush Hour 3/Giờ cao điểm 3, cát-sê của Thành Long nhận được khi đó là 15 triệu USD, cộng thêm 15% thu nhập từ lợi nhuận phòng vé. Không những thế, Thành Long còn được hoàn toàn thu lợi từ quyền phát hành Rush Hour 3 tại khu vực Trung Quốc và Hồng Kông.

Với bộ phim Vua kungfu, cát-sê của Thành Long ở mức 15 triệu đô kèm theo quyền phát hành và nhiều khoản lợi tức thu về từ bộ phim. Chỉ tính riêng bộ phim này đã đủ mang lại thu nhập hàng triệu đô cho Thành Long.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Thành Long trong Rush Hour 3 (trái) và Vua Kungfu.

Cuối năm 2013, truyền thông Hoa ngữ xuất hiện bảng Danh sách sao Hoa ngữ có cát-sê cao nhất năm 2013, nổi bật tên tuổi hai ngôi sao Lý Liên Kiệt với 60 triệu NDT (204 tỉ đồng) và Thành Long với 50 triệu NDT (170 tỉ đồng).

Khi đó, Thành Long đã thừa nhận: "Có lúc tôi đóng phim không lấy một đồng cát-sê như trường hợp phim Mười hai con giáp, nhưng tôi lại thu về hàng trăm triệu tệ".

Thành Long cho biết: "Diễn viên hạng A xuất hiện trong phim là một đảm bảo kinh doanh, vì vậy việc họ nhận được cát-sê cao là điều hoàn toàn hiển nhiên. Khi sản xuất phim tôi cũng thường tìm đến những diễn viên như vậy".

Kinh doanh bất động sản

Ngoài cát-xê "khủng", Thành Long còn "gặt hái" được nhiều thành công trong việc kinh doanh bất động sản. Nhờ đầu óc nhanh nhạy, hiện tại ngôi sao hành động đã sở hữu nhiều lô đất, khu biệt thự rải rác khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Hollywood và Australia.

Trong số đó có biệt thự ở đồi Beverly Hills, nơi quy tụ các ngôi sao Hollywood giàu có. Biệt thự này có trị giá 6,7 triệu đô, được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp với 5 phòng riêng cùng hội trường lớn, hầm rượu, phòng khách, phòng ăn, phòng giải trí cho cả gia đình, bể sục massage và hầm để rượu.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Biệt thự sang trọng ở Beverly Hills của Thành Long. Ảnh: YCWB.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Bên trong biệt thự xa hoa ở Beverly Hills. Ảnh: QQ.

Năm 2004, Thành Long kiếm được gần 10 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 26 tỉ đồng) nhờ bán bất động sản ở Hương cảng khi thị trường nhà đất lên cao.

Một năm sau, ông lại thu lời 30 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 80 tỉ đồng) khi bán căn biệt thự ở Beverly Hills. Thành Long từng mua mảnh đất thổ cư khu vực Kowloon đắt đỏ ở Hồng Kông với số tiền hơn một trăm triệu NDT.

Năm 2010, ông đã mua lô đất tại quận Đông Thành, Bắc Kinh trị giá 40 triệu NDT (136 tỉ đồng) với tổng diện tích 1.200 m2.  Theo một nguồn thạo tin cho biết, độ cao cấp và xa xỉ của căn biệt thự này không kém một nhà hàng sang trọng bậc nhất ở Trung Quốc.

Nhân sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 60 vừa qua, Thành Long đã khai trương Bảo tàng nghệ thuật Điện ảnh Thành Long – JC Film Gallery ở Thượng Hải. Ngôi sao võ thuật đã bỏ ra 50 triệu tệ (gần 175 tỉ đồng) và mất thời gian 5 năm để xây dựng cơ ngơi này.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Ngôi nhà độc đáo ở Hồng Kông được Thành Long dành tặng cho vợ Lâm Phụng Kiều. Ảnh: Ifeng.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Bảo tàng tư nhân khổng lồ của Thành Long ở Thượng Hải. Ảnh: Dianping.

Ngoài ra, nhờ sự nhanh nhạy trong đầu tư bất đọng sản, chỉ tính riêng trong năm 2013, ngôi sao Câu chuyện cảnh sát đã đút túi khoảng 70 triệu đô la Hồng Kông (gần 200 tỉ đồng).

Bộ sưu tập nhà cổ

Thành Long bắt đầu sưu tập nhà cổ từ năm 1985. Chỉ trong vòng vài năm ông đã sở hữu được 7 gian nhà gỗ cổ theo kiến trúc nhà rường truyền thống An Huy và 2 gian vọng lầu, hiện đang được bảo quản tại thành phố Tô Châu. 

Thành Long từng chia sẻ trên blog cá nhân: “20 năm trước theo lời giới thiệu, tôi đã mua 10 công trình kiến trúc cổ ở An Huy, Trung Quốc và có ý định làm nơi dưỡng già cho cha mẹ. Khổ nỗi là cha mẹ tôi lại đều lần lượt qua đời.

10 công trình này bao gồm đại sảnh hội trường, sân khấu, đình vãn cảnh theo kiến trúc gỗ cổ Huệ Châu và đang có nguy cơ làm mồi cho bọn mối mọt phá hủy".

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Thành Long giới thiệu mô hình nhà rường cổ An Huy. Ảnh: Sina.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Một trong những công trình kiến trúc nhà rường gỗ cổ An Huy. Ảnh: Ifeng.

Năm 2013, Thành Long đã có ý định quyên tặng 10 công trình kiến trúc từ 4 ngôi nhà rường cổ cho trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Singapore. Tuy nhiên sau đó giữa Thành Long và chính quyền huyện Trường Thinh, thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến đã đạt được sự đồng thuận và đi đến ký kết việc bàn giao quyên tặng những công trình nhà rường cổ.

Bên cạnh đó, Thành Long còn khẳng định rằng: "Tôi quyết định sẽ tu sửa tốt ít nhất 4 công trình nhà cổ và tặng cho Diệc Trang ở Bắc Kinh".

Trong một buổi dạ tiệc quyên góp từ thiện, Thành Long đã tâm sự: "Trước đây tôi không quan tâm đến vấn đề này nhưng giờ thì khác. Ngay đến nhà tôi cũng quyên góp. Tôi còn một căn nhà cổ ở Hồng Kông. Nếu chính quyền Hồng Kông không có địa điểm bố trí thì tôi sẽ tặng cho người khác".

Tài sản từ bộ sưu tập đồ cổ

Trong một bài phỏng vấn, "vua hài kungfu" từng tiết lộ, bộ sưu tập của ông nếu bày tất cả ra có thể chất đầy 8 xe tải.

Những vật sưu tập của Thành Long bao gồm bức họa quý Mã yên của danh họa lừng danh Từ Bi Hồng có trị giá hơn 20 triệu tệ (khoảng 70 tỉ đồng).

Đáng chú ý là hai yên ngựa cổ giá trị hơn 2 triệu tệ (gần 7 tỷ đồng), hàng chục nghìn cổ vật làm từ gỗ từ đàn trị giá hàng trăm tỉ đồng.

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

 Giật mình khối tài sản kếch xù của thành long

Hàng ngàn món đồ cổ trong bộ sưu tập giá trị của Thành Long. Ảnh: 163.

Ngoài ra, trong bộ sưu tập của Thành Long còn có hàng chục ngàn sản phẩm làm từ loại gỗ tử đàn quý hiếm trị giá hàng trăm triệu NDT, được sưu tập trong vòng hơn 20 năm qua. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc bàn hình vuông điêu khắc họa tiết tinh xảo bằng gỗ tử đàn có giá trị 2,8 triệu tệ (9,5 tỉ đồng), một bộ đũa gỗ tử đàn giá trị 2.000 tệ...

Trên thị trường bán đấu giá, những vật phẩm trong bộ sưu tập của Thành Long rất khó định giá. Tuy vậy, tại một đêm quyên góp từ thiện của một ngôi sao trong làng giải trí Hoa ngữ năm 2009, doanh nhân bất động sản Vương Thước đã mua mô hình kiến trúc điện thờ bằng gỗ tử đàn của Thành Long với giá 3,9 triệu NDT (13 tỉ đồng), sau đó tặng lại cho nữ diễn viên Châu Tấn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm