Nội dung

Khi gặp những vấn đề về mái tóc như tóc khô, tóc dầu hay gãy rụng, bạn có thể sử dụng quả trứng gà để khắc phục một cách dễ dàng. Bản thân trứng gà có chứa rất nhiều protein và các vitamin có lợi cho sự phát triển của sợi tóc. Với từng thành phần có trong lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng gà sẽ giúp tóc tăng cường độ ẩm, củng cố sự bền chắc cho chân tóc và nuôi dưỡng sự phát triển của thân tóc.

Để tăng cường khả năng dưỡng ẩm, cung cấp dinh dưỡng và giải quyết từng vấn đề về tóc, bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu khác như dầu ô liu, tinh dầu hoa oải hương…

3 cách làm kem dưỡng tóc giúp bạn giải quyết những vấn đề của tóc với trứng gà

Giải pháp 1: Khắc phục tóc khô với lòng đỏ trứng gà

Vấn đề cần giải quyết lúc này là cần tăng cường độ ẩm cho mái tóc và giúp thân tóc chắc khỏe. Bởi vậy, thành phần để tạo nên loại kem dưỡng ẩm cho mái tóc là sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà với dầu ô liu.

Cách làm kem dưỡng tóc

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Kem dưỡng tóc từ lòng đỏ trứng gà

Đập vỡ trứng, lọc bỏ lòng trắng và đổ lòng đỏ trứng vào trong một bát tô, sau đó thêm ít dầu ô liu và bát và đánh đều. Khi hỗn hợp giữa lòng đỏ trứng với dầu ô liu hòa quyện với nhau thành mặt nạ loãng đủ cho việc áp dụng thuận tiện lên mái tóc. Tùy theo lượng tóc của bạn dài hay ngắn để đều chình dầu ô liu cho phù hợp.

Giải pháp 2: Khắc phục tóc bết dầu với lòng trắng trứng gà

Khi mái tóc của bạn bị bết dầu thì lòng trắng của trứng gà sẽ giúp bạn làm sạch bỡ nhờn trên thân tóc.Thành phần bạn cần chuẩn bị lúc này là lòng trắng trứng gà và dầu ô liu hoặc dầu hướng dương, tinh dầu hoa oải hương…

Cách làm kem dưỡng tóc

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Trước hết, bạn cần đập vỡ trứng gà và lọc bỏ lòng đỏ, chỉ sử dụng lòng trắng trứng gà
trong bát sạch.

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Tiếp theo, thêm 1 thìa dầu ô liu vào bát và khuấy đều để chúng tạo thành kem dưỡng tóc cho bạn chuẩn bị sử dụng.

Giải pháp 3: Khắc phục tóc gãy rụng với sự kết hợp của lòng đỏ và lòng trắng trứng gà

Khi mái tóc của bạn bị gãy rụng là biểu hiện của sự thiếu hụt dinh dưỡng, bởi vậy lúc này bạn hãy sử dụng cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà.Nguyên liệu: Nguyên liệu bạn cũng có thể lựa chọn sự kết hợp phong phú hơn, hãy bổ sung thêm dầu hướng dương, tinh dầu hoa oải hương.

Cách làm kem dưỡng tóc

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Hãy đập vỡ một quả trứng gà trong bát tô

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà
 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Tiếp đến, thêm dầu ô liu cùng vài giọt tinh dầu hoa oải hương, dầu hướng dương vào bát và dùng thìa khuấy đều để chúng tạo thành dạng kem sẵn sàng cho bước áp dụng lên mái tóc.

Cách áp dụng kem dưỡng tóc từ trứng gà

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Tóc ẩm hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Đầu tiên, bạn làm ướt tóc với nước và làm ẩm tóc với khăn mềm. Khi mái tóc của bạn có độ ẩm thích hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần có trong trứng gà hấp thu vào thân và chân tóc dễ dàng hơn.

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng kem để xoa bóp lên mái tóc cho đều từ da đầu
cho đến hết thân tóc.

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Sử dụng một chiếc khăn tắm hoặc mũ tắm để ủ kem trên mái tóc 20 phút.Sau khi đã ủ tóc hết thời gian, bạn bỏ khăn và làm sạch kem trên mái tóc với nước mát với một loại dầu gội nhẹ.

 Giải quyết 3 vấn đề về tóc bằng trứng gà

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc với nhiệt độ nhẹ  và để khoảng cách an toàn
để làm khô mái tóc.

Thực hiện 2 – 3 lần trong tuần theo cách dưỡng tóc trên đây bạn sẽ có được mái tóc luôn mượt như dòng suối.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm