Nội dung

Công nghệ đầu tiên có tên hệ thống kiểm soát dung sai chân ga, giúp ngăn chặn hiện tượng xe bị chồm lên khi bắt đầu lăn bánh. Do lỗi đạp ga quá mức, phát sinh các tình huống ngoài mong đợi đối với người mới biết lái hoặc chưa quen xe. Bị bất ngờ, lúng túng, xế hộp dễ có những hành động sai lầm. Xe lao đi, đâm vào xe trước mà họ chưa kịp phản ứng.

 giải pháp chống tăng tốc đột ngột của nissan

Hệ thống kiểm soát dung sai chân ga hạn hiện tượng xe chồm nên do lỗi đạp ga.

Mỗi xe sử dụng 4 camera từ hệ thống quan sát Around View Monitor để xác định vị trí của nó với các xe khác hoặc các đối tượng xung quanh. Nếu đạp ga quá mạnh hệ thống sẽ điều chỉnh giảm tác động của chân ga làm xe đi chậm hoặc phanh xe. Tuy nhiên, nếu ở trên đường thoáng, không có vật cản hệ thống sẽ gửi tín hiệu cho phép tăng tốc như bình thường.

Một đặc tính khác cũng tận dụng các hệ thống định vị và sẽ tự động phanh xe để tránh và giảm tổn thất do tai nạn trong những tình huống mà người lái không chú ý.

Một hệ thống khác sử dụng các cảm biến và camera sau giúp lái xe phát hiện sự hiện diện của một đối tượng khác ở phía sau hoặc 2 bên sườn xe ở những nơi ngoài tầm quan sát. Hệ thống sẽ có 3 chức năng.

Cảnh báo nguy hiểm trong điểm mù (Blind Spot Warning) có chức năng cảnh báo tài xế khi họ có ý định chuyển hướng (bật xi nhan xin đường) và có xe khác đang nằm trong điểm mù (không gian phía sau người lái không nhìn thấy qua gương chiếu hậu).

 giải pháp chống tăng tốc đột ngột của nissan

Camera đặt tại gương chiếu hậu ngoài.

Chức năng cảnh báo đi sai làn đường (Lane Depart Warning) lại sử dụng camera sau để quan sát dải phân cách. Nếu xuất hiện dấu hiệu thay đổi làn đường mà không có tín hiệu xin đường (bật đèn xi nhan), hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo lái xe.

 giải pháp chống tăng tốc đột ngột của nissan

Chức năng cảnh báo đi sai làn đường.

Chức năng thức ba làm nhiệm vụ phát hiện đối tượng khác đang di chuyển phía sau xe (Moving Object Detection) khi xe lùi. Chức năng cảnh báo được kích hoạt giúp người lái dừng xe trước khi va chạm xảy ra.

Cuối cùng là hệ thống cảnh báo nguy cơ va chạm (Predictive Forward Collision Warning) bằng cách sử dụng thiết bị phân tích vận tốc tương đối và khoảng cách giữa xe của bạn và xe phía trước. Nếu hệ thống nhận thấy xe có xu hướng đâm vào đuôi xe trước, nó sẽ cảnh báo và xiết chặt đai an toàn.

>> Video mô tả chi tiết công nghệ Safety Shield

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nissan Micra - ‘tí hon’ xinh xắn

Micra không mới, không lạ nhưng cũng không được biết đến nhiều ở Việt Nam. Thiết kế quá cá tính khiến mẫu xe này dường như nhỏ hơn hẳn đối thủ Toyota Yaris dù kích thước ngang bằng.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm