Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp Eva.vn!

Tôi sinh năm 1975, tôi muốn xây nhà trên mảnh đất méo (hiện trạng như trong hình vẽ). Lúc chưa mua đất thì cứ nghĩ sẽ xây đơn giản thôi, mua đất xong và nhờ nhiều KTS mà chưa ưng ý được hẳn, cảm thấy thật buồn.

Phía Tây Nam mảnh đất có khoảng lưu không để tận dụng lấy ánh sáng. Công năng các tầng cụ thể như sau: Tầng 1 có phòng khách, nhà bếp và bàn ăn. Tầng 2,3 có mỗi tầng có 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh. Tâng tum gồm 1 phòng ngủ, phòng giặt và phòng thờ. Phòng thờ đặt ở phía trước nhà, sân phơi phía sau.

Rất mong KTS tư vấn xây nhà hợp lý và hợp phong thủy. Xin chân thành cảm ơn!

(Dương Hùng – TP Hải Phòng)

Trả lời: 

Chào anh!

Với những thông tin  anh đưa ra, KTS cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra phương án thiết kế và gợi ý cách bài trí nội thất phù hợp. Gia chủ sinh năm 1975 hợp với các hướng Tây tứ trạch. Mệnh Thủy. Do địa thế đất méo nên việc bố trí công năng cần khóe léo để đảm bảo các phòng có ánh sáng, diện tích phù hợp và vuông vắn.
 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

*Về phương án mặt bằng

- Tầng 1: KTS  thiết kế phòng khách, bếp phù hợp. Các góc nhọn KTS tận dụng diện tích để bố trí bar, tủ đồ trang trí giúp không gian trông vuông vắn và thêm sinh động.

 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

- Tâng 2,3 thiết kế 2 phòng ngủ, diện tích phù hợp. Mỗi tầng bố trí 2 phòng vệ sinh. Phòng vệ sinh được sắp xếp ở phần diện tích góc chéo để không gian phòng ngủ được vuông hơn.


 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

- Tầng tum thiết kế 1 phòng ngủ, phòng thờ ở phía trước, có ban công riêng. Sân phơi ở phía sau như yêu cầu của gia chủ.


 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

*Một số gợi ý về cách bài trí các phòng

Chỉ dựa trên những thông tin anh đưa ra, KTS không thể dựng bản phối cảnh mặt tiền. Vì vậy, KTS chỉ đưa ra một số gợi ý về cách lựa chọn, bài trí nội thất cho từng không gian. Đối với nhà méo ở trong ngõ hẹp, gia đình anh nên lựa chọn màu sơn sáng và nội thất đơn giản. Điều này sẽ giúp không gian không bị rối. Để các góc không biến thành không gian “chết” cần trang trí nhẹ nhàng, điểm xuyết bằng các kệ nhỏ xinh xắn.


 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

Phòng khách được thiết kế với những ô cửa lớn giúp lấy sáng tối đa có thể cho ngôi nhà

 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

Kệ tivi đối diện sofa

 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

Mỗi góc nhỏ đều được bài trí xinh xắn

 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

Nhà bếp hiện đại tận dụng tối đa diện tích góc

 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

Phòng ngủ

 giải buồn cho chàng trót mua đất méo

Phòng tắm thiết kế phù hợp với góc méo

Trên đây là phương án thiết kế của KTS, hi vọng gia đình  anh sẽ tham khảo và xây được ngôi nhà như mong muốn của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm