Nội dung

Tôi tìm thấy đâu đó trong mỗi con chữ của bài hát này chứa hình ãnh mái trường, chứa hình ảnh những mối tình học trò.Rồi đến thời sinh viên, những hàng cây lá vàng, những con đường thân thuộc, nơi đó có hai người nắm tay nhau qua từng ngõ nhỏ, qua từng nhịp thở nơi phố thị.

Nhớ lại ngày xưa tôi cũng đã từng rất thích mưa, từng thích cái cảm giác ngồi bên hiên cửa sỗ ngắm những dòng mưa buông xuống cạnh ly cà phê đang nhỏ từng hạt đen, thích cái cảm giác lạnh lẽo khi bước dưới mưa. 1 năm, 2 năm, 3 năm, chỉ như mới đây thôi.

Giá như được một lần quay lại ngày xưa

Đôi khi người ta nghĩ về nó, nghĩ về cái màu sắc lãng mạn... hay niệm về nó, niệm về cái ngày đã qua rồi chợt cười nhạt cho cái thuỡ dễ dàng rung động và nông nỗi. Những cảm xúc dường như đã ngủ yên nay lại trỡ về như dòng nước nhẹ giữa trưa hè nắng đỏ.

Mưa bây giờ nó ra sao?? Mưa của tuổi thơ là những dòng chữ, nó nằm trên sách, trên vỡ. Mưa của tuỗi học trò là những chiều lá me bay, dưới tà áo trắng cặp sách đến trường. Rồi mưa của những năm tháng biết mơ mộng, biếtbuồn biết nhớ, biết âu lo và những niềm vui nhỏ...

Nhớ lại những cơn mưa, từng cơn mưa phùn mang cái giá lạnh, từng con mưa nhỏ chỉ đủ để thấm ướt tà áo trắng, từng cơn mưa rào bất chợt của mùa hè oi ả. Dường như cơn mưa nào cũng mang những hoài niệm , mang một chút buồn.

Giá như được một lần quay lại ngày xưa

Nó làm cho con người ta lặng lại giữa những bộn bề công việc, giữa những lo toan tính toán ngỡ là đã cuốn đi tất cả cảm xúc vương vấn trong lòng Giá như được một lần quay lại ngày xưa, quay lại những lần buồn nhè nhẹ, quay lại những dòng sông kí ức cho kẽ đi người ở lại.

Giá như được một lần được đạp xe trên con đường cũ, một lần được ngồi thâu đêm cạnh cốc cà phê, một lần được vui được buồn được mong nhớ mà không cần phải che đậy, giấu kĩ cảm xúc của mình!

Giá như được quay lại ngày ấy! Đừng để những cảm xúc mãi trôi theo thời gian, để mỗi cơn mưa về lại được sống trong cái không gian đó, cũng bạn bè, cùng kỉ niệm ..

Chợt ngoài khung cửa, mưa đang về!!

Thịnh Bảo Lê -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm