Nội dung

Cùng thời điểm với thị trường Mỹ, bắt đầu từ sáng 16/9 tại Singapore, apple sẽ mở bán iphone 7 và 7 Plus trong đợt đầu tiên trên thế giới. Như các năm trước, đây là một trong những thị trường được dân kinh doanh iPhone ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, săn đón. 

 giá iphone 7 ở chợ đen singapore tăng cả trăm usd

Cảnh thu gom iPhone 6s rồi bán lại ngay trước các cửa hàng Apple ở Singapore năm ngoái. Ảnh: Đình Nam.

Ngọc Đắc, quản lý một cửa hàng ở Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ, trong khoảng ba ngày đầu, iphone 7 và 7 Plus xách tay về Việt Nam sẽ chủ yếu là từ thị trường Singapore vì khoảng cách gần với Việt Nam và việc đi lại thuận tiện. Tại đây, Apple mở bán tại nhiều đại lý phân phối của họ, qua nhà mạng lẫn giao hàng trực tiếp từ Apple Store nên nguồn hàng khá dồi dào. Tuy nhiên, muốn mua được phải xếp hàng hoặc nhờ người bản địa đặt hàng online.

Vì thế, giá iphone 7 và 7 Plus ở Singapore bắt đầu bị độn lên khi thời điểm mở bán cận kề. Trên các trang rao vặt và một số diễn đàn, nhiều người bắt đầu đi lùng, nhằm gom được nhiều hàng và đủ mẫu ngay trong sáng ngày đầu tiên mở bán. Họ sẵn sàng trả ngay bằng tiền mặt miễn sao có hàng ngay trong sáng ngày 16/9 tới.

 giá iphone 7 ở chợ đen singapore tăng cả trăm usd

Những lời chào mời thu gom iPhone 7 và iphone 7 plus trên một trang rao vặt ở Singapore.

Nếu như iPhone 7 có giá niêm yết khởi điểm là 1.048 đôla Singapore cho bản 32GB thì ở chợ đen đã tăng thành 1.100 đến 1.150 đôla Singapore, tương đương mức tăng khoảng 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng mỗi bản. Với iPhone 7 Plus hay phiên bản màu đen bóng Jet Black, giá còn bị độn đắt hơn nhiều. Ví dụ, mẫu 7 Plus 128GB Jet Black bị đẩy lên 1.620 đôla Singapore, tương đương tăng thêm khoảng 3,2 triệu đồng so với mức niêm yết của Apple. 

Theo một số người kinh doanh đồ Apple ở Việt Nam, việc giá iPhone 7 và 7 Plus ở Singapore bị đội lên khiến cho giá bán hàng xách tay trong nước cũng tăng theo trong những ngày đầu. Nguồn hàng giá tốt từ thị trường Mỹ và Hong Kong khó thể về Việt Nam sớm do trở ngại về khoảng cách địa lý, nên giá đợt hàng đầu chịu ảnh hưởng từ thị trường Singapore.

Hiện tại, đa phần cửa hàng kinh doanh iPhone ở Hà Nội đều đã nhận đặt mua iPhone 7, 7 Plus và hứa hẹn sẽ giao hàng ngay trong ngày 16/9. Tuy nhiên, họ cũng thông báo mức giá đưa ra chỉ là dự kiến và có thể thay đổi khi có sẵn hàng.

Hiện tại giá bán của iPhone 7 Plus màu đen bóng bản cao nhất 256GB đang bị đẩy lên tới gần 40 triệu đồng, gần gấp đôi mức giá gốc của sản phẩm tại Mỹ. 

Xem thêm: iPhone 7 Plus có giá đặt hàng gần 40 triệu đồng ở Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm