Nội dung
Ước tính, giá trị vốn hóa của Apple trong 3 tháng đầu năm 2017 đã tăng thêm 144,8 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của apple lại lập kỷ lục mới

Theo thông tin từ tạp chí Wall Street Journal, các nhà đầu tư của Apple đang tận hưởng thời gian tuyệt vời nhất từ trước tới nay. Tính từ đầu tháng 1 đến hết hôm thứ 6 vừa qua - ngày 31/03, giá trị vốn hóa của Apple đã tăng 24% (khoảng 144,8 tỷ USD).

Chính sự tăng trưởng đầu tư vào quỹ phòng ngừa rủi ro, quỹ tương hỗ và của các nhà đầu tư đã giúp “Nhà Táo” đạt đỉnh trong quý 1 vừa qua. Báo cáo cũng cho thấy, trong 3 tháng vừa qua, hãng này đã bán được khoảng 78,3 triệu chiếc iPhone, chấm dứt thời gian suy giảm doanh số kéo dài.

Giá cổ phiếu của apple lại lập kỷ lục mới

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã đạt "đỉnh" - hơn 750 tỷ USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/01, giá cổ phiếu của Apple đã đạt mức 121,35 USD/cổ phiếu. Ngay ngày hôm sau – 01/02, giá bán của cổ phiếu đã tăng thêm 6,1% - 7,4 USD, đạt 128,75 USD. Trong suốt thời gian còn lại, các nhà đầu tư đều lên tiếng kêu gọi “Mua iPhone”. Vào cuối hôm thứ sáu (ngày 31/03), giá cổ phiếu của hãng ghi nhận ở mức 143,66 USD/ cổ phiếu.

Quý tài chính đầu năm của Apple trùng với kỳ nghỉ mua sắm lớn nhất năm, giúp hãng tăng doanh số bán iPhone nhanh nhất. Đây cũng là quý đầu tiên sau khi đợt iPhone mới ra mắt, do đó, báo cáo tài chính khá quan trọng với các nhà đầu tư. Với đà này, lượng bán ra phiên bản iPhone thứ 10 – iPhone 8, được tung ra vào tháng 8 năm nay hứa hẹn sẽ đạt con số kỷ lục.  

Tính tới thời điểm hiện tại, Apple vẫn là công ty có giá trị lớn nhất thế giới. Sau khi đóng cửa phiên giao dịch vào hôm thứ sáu tuần trước, tổng giá trị vốn hóa thị trường (tổng số cổ phiếu đang lưu hành x giá cổ phiếu hiện tại) của tập đoàn này là 753,7 tỷ USD.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm