Nội dung
Chỉ với 40-55k cho mỗi món đồ là thực khách đã có thể lai rai thưởng thức những món đồ nướng nóng hổi thơm phức, đậm đà hương vị.

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nội

Nghĩ đến món nướng ngày nay là nghĩ ngay đến những loại bếp cồn khô tiện lợi, ít khói cũng ít ám mùi. Nhưng với nhiều người yêu vị nướng cổ điển, việc quây quần bên bếp than hoa, tự tay lật giở những miếng thịt tẩm ướp thơm tho mới là cảm giác ăn đồ nướng thứ thiệt bởi hương vị ám khói đặc trưng mà các cách nướng khác không thể mang lại được.

Nằm ở số 60 Ngô Thì Nhậm - Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội (gần ngã tư Trần Xuân Soạn), Hói Quán được bầy trí rất dân giã, gần gũi với lối sống thường ngày của người dân Việt. Tuy mới mở nhưng lượng khách của quán đã trong tình trạng “tăng nhiệt”, nhất là vào mùa đông rét lạnh này, cả góc phố lại thơm ngào ngạt mùi của thịt nướng chín tới, hơi cháy cạnh, hấp dẫn đến độ đi trên đường đón thấy mùi thơm là đã muốn tấp vào ngay.

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nộiGhé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nội

Khuyết điểm nhưng cũng chính là điểm ưa thích của những món nướng trực tiếp trên than hoa là mùi khét cháy. Nhiều người còn cho rằng, ăn đồ nướng mà không có chút cháy xém, bùi bùi, mỡ cháy xèo xèo hấp dẫn thì không "đúng điệu" chút nào.

Nhắc đến các món nướng lụi, không thể không nhắc đến thịt ba chỉ nướng. Từng miếng thịt được sơ chế cẩn thận, xắt lát mỏng vừa ăn, ướp với nước cốt hành tỏi, gia vị vừa đủ, rồi cho thịt lên vỉ nướng trên bếp than hồng, trở đều tay. Khi thịt ngả màu vàng, dậy mùi thơm là có thể dùng được. Nhìn đĩa thịt nhỏ nhưng khi gắp lên vỉ nướng cũng không quá ít như hình dung ban đầu. Nếu đi 2-3 người, tùy sức ăn, các bạn có thể gọi 3-4 đĩa, với giá tổng cộng kèm đồ uống khoảng 200.000 đồng cho bữa tối khá no nê.

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nộiGhé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nội

Bạch tuộc nướng, mực nướng là món đặc biệt hấp dẫn ở đây được chủ quán cho biết. Đưa miếng bạch tuộc, mực vừa chín tới, không hề dai cứng, mùi thơm bốc lên thơm nức cả mũi, đến dân sành ăn cũng phải thắc mắc “pha chế gì mà ngon thế”. Một điều quan trọng được chủ quán góp phần vào việc bạch tuộc và mực trở nên ngon phải kể đến loại nước chấm đặc biệt. Đó là thứ nước chấm chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn lại hăng hăng, cay nồng của ớt. Đây chính là bí quyết khiến từng miếng bạch tuộc và mực đậm đà hơn, khó chối từ.

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nộiGhé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nội

Khi tới quán bạn nhất định bạn phải gọi thêm một số món “đặc chủng” như bò cuốn nấm kim châm, dải thịt sụn… thì bữa tiệc mới ngon hoàn hảo. Thịt bò cuốn nấm kim châm dù không cần tẩm ướp, nướng đến lúc cháy cạnh, chấm với gia vị chanh thôi, vừa ăn vừa cảm nhận cái ngọt béo của thịt, cái thanh thanh của nấm, cũng thấy “đã đời”. Hay dải thịt ba chỉ có sụn không chỉ thơm ngậy mà miếng sụn giòn sần sật, tẩm ướp vừa miệng nên rất thân thuộc.

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nộiGhé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nội

Ngoài ra, ở quán còn rất nhiều sự lựa chọn cho bạn với thực đơn 12 món nướng hấp dẫn, đa dạng như: mực trứng nướng ớt, bạch tuộc ướp sa tế, bò sốt tiêu, dạ dày ngũ vị, lòng tẩm mật ong, chân gà rút xương, sườn sụn BBQ, nầm bò nướng lụi, thịt dải ướp chả, ếch nướng muối ớt... Ăn kèm cùng những món ăn mặn này là bánh mỳ mật ong thơm ngậy, ngòn ngọt, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nộiCombo 3 món tự chọn, kèm rau củ quả, giá chỉ 129k, được tặng kèm 01 coca

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nội

Combo 5 món tự chọn, kèm rau củ quả, giá chỉ 199k, được tặng kèm 02 coca

Quán bắt đầu mở vào lúc 6h chiều, đến tối muộn mới đóng cửa. Tác phong phục vụ rất chuyên nghiệp, nhanh nhẹn. Bạn chỉ cần dừng xe là có người tiếp đón ngay, khách đến chật kín cũng không bao giờ phải chịu cảnh chờ đợi mỏi mòn. Đây cũng là điểm cộng của quán. Tuy nhiên, do bàn ăn được bầy ngoài vỉa hè, mỗi khi khách đông là chỗ ngồi có phần hạn chế nên chống chỉ định với những người thích quán ăn “sang chảnh”. Quán có chỗ để xe thuận tiện ở ngay trên vỉa hè.

Ghé thăm quán nướng lụi ngon đã đời tại hà nội

Nướng lụi ngon là thế, nhưng điều bất tiện nhất sau khi ăn đồ nướng lụi chính là quần áo sẽ bị ám mùi rất lâu. Thế nhưng, để được thưởng thức món ăn được mặc nhiên coi là cách chế biến đem đến cho món ăn hương vị quyến rũ, thì những khó khăn như vậy đối với những thực khách sành ăn lại không phải là vấn đề. Và, nếu bạn muốn “đổi gió” để thỏa thích cảm nhận mọi phong cách ẩm thức theo cách của riêng mình thì Hói Quán chắc chắn là một địa chỉ xứng đáng để cho bạn khám phá.

Hói Quán

Ðịa chỉ: 60 Ngô Thì Nhận – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội (gần ngã tư Trần Xuân Soạn)

Tin Update
  • 18/12/14 15:06 10 món ăn truyền thống nổi tiếng trên thế giới
  • 18/12/14 14:53 Bánh xíu páo nhỏ xinh nức tiếng Nam Định
  • 17/12/14 15:49 Sau bún hải sản Bề Bề lại đến Bánh canh Ghẹ Út Còi Quang Trung
  • 14/12/14 15:31 Bún hải sản bề bề - trào lưu "hot" nhất mùa đông này ở Hà Nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm