Nội dung
Gắp sau là một trong những bộ phận lớn nhất trong giải đua MotoGP. Tuy nhiên với gắp sau được tạo từ thành phần carbon sẽ tốt cỡ nào và tại sao xe đua motogp lại cần nó? Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gắp sau bằng carbon tốt cỡ nào và lí do được sử dụng cho xe đua
Gắp sau bằng carbon tốt cỡ nào và lí do được sử dụng cho xe đua?

Như chia sẻ ở trên thì gắp sau đúng là một trong những bộ phận lớn nhất trong giải đua MotoGP, nó kết nối bánh sau với phần còn lại của xe và khung tại điểm xoay của gắp. Điểm này sẽ là điểm mà gắp có thể di chuyển lên / xuống và để kiểm soát sự chuyển động này, giảm xóc sau được kết nối với bộ phận gắp và có thể điều chỉnh các giá trị khác nhau để nắm bắt, điều khiển chuyển động quay của gắp.

Gắp sau bằng carbon tốt cỡ nào và lí do được sử dụng cho xe đua

Điểm xoay của gắp có thể bị thay đổi bởi lực tác động từ bánh sau, xích và gắp sau. Các lực này được hiểu là triệu chứng đặc trưng của hệ thống treo sau và toàn bộ thân xe theo phương thẳng đứng. Như vậy bộ phận gắp sau phải đủ độ cứng và chắc để chịu được tải trọng rất lớn có thể xảy ra khi xe tăng tốc một cách dữ dội.

Gắp sau bằng carbon tốt cỡ nào và lí do được sử dụng cho xe đua

Ngoài ra, theo phương nằm ngang thì gắp sau bắt buộc phải linh hoạt để tạo độ bám dính cho bánh sau của xe, bao gồm hấp thụ chấn động khi vào cua ở góc rất nghiêng. Nếu không đáp ứng được khả năng này, gắp sau có thể làm thay đổi góc của bánh sau và gây ra nhiều vấn đề khi vào cua ở những chiếc xe đua.

Gắp sau bằng carbon tốt cỡ nào và lí do được sử dụng cho xe đua

Để đáp ứng được độ cứng mạnh mẽ và tính linh hoạt cao một cách đồng bộ, các đội đua hiện nay đã thay đổi từ gắp sau bằng nhôm trước đây thành sợi carbon, bởi vì nó có thể đáp ứng đủ độ cứng, đồng thời giảm trọng lượng thân xe giúp tay đua đổi hướng khi vào cua một cách nhanh hơn.

Gắp sau bằng carbon tốt cỡ nào và lí do được sử dụng cho xe đua

Tóm lại, theo các chuyên gia kĩ thuật của MotoGP, gắp sau cần phải có độ cứng đạt yêu cầu và đồng thời có thể uốn cong khi nghiêng chiếc xe trong góc cua. Do đó sợi cacbon là vật liệu có thể đáp ứng tốt điều này và đặc biệt là có khối lượng nhẹ hơn khi so với gắp nhôm ở thế hệ xe đua trước đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm