Nội dung

Nhà cửa bừa bộn, nhất là khu vực trước cửa nhà

Để nhà cửa bừa bộn không chỉ khiến người ở cảm thấy khó chịu, mất thời gian khi kiếm đồ đạc hay tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người ở mà đó còn là điều tối kỵ trong phong thủy. Nhà bừa bộn, không sạch sẽ sẽ khiến nguồn năng lượng tốt không thể lưu thông, bị chặn đứng lại và năng lượng xấu bị tích tụ trong nhà.

Đặc biệt, 3 khu vực quan trọng nhất là khu vực trước cửa nhà, phòng khách và nhà vệ sinh cần được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp. Khu vục trước cửa nhà hay lối vào nhà có ảnh hưởng trực tiếp tới dòng khi chảy khắp nhà. Nếu dòng khí bị chặn ngay ở lối vào thì chúng không thể di chuyển vào trong nhà được, khiến tài vận của gia chủ bị chặn đứng.

Gần đây trong nhà gặp chuyện không may thầy phong thủy chỉ thẳng vấn đề hóa ra là do đây

Phòng khách là không gian chính của ngôi nhà, là nơi tích tụ nhiều vượng khí, sinh khí của cả ngôi nhà, có ảnh hưởng không nhỏ tới may mắn, vận thế của các thành viên trong gia đình. Vì vậy việc giữ gìn vệ sinh và sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp ở khu vực này là rất quan trọng.

Trong phong thủy, nhà vệ sinh được cho là nơi bẩn nhất trong nhà, chứa nhiều tạp chất ô uế, uế khí. Nếu không được dọn dẹp thường xuyên, không chỉ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mà còn khiến uế khí tích tụ và tràn ra không gian xung quanh trong nhà, không tốt cho đường công danh sự nghiệp cũng như tài vận, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, những không gian khác trong những cũng quan trọng không kém, cần phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Gần đây trong nhà gặp chuyện không may thầy phong thủy chỉ thẳng vấn đề hóa ra là do đây

Thờ tự không chú ý việc bao sái, làm sạch bàn thờ

Nhiều gia đình thường chỉ tập trung việc sắp đặt, bày biện sao cho mâm cao cỗ đầy, trang hoàng đẹp đẽ mà quên mất việc bao sái, làm sạch bàn thờ trước khi thờ cúng. Đây là một đại kỵ trong phong thủy có thể ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Nếu không lau dọn bàn thờ, trường khí của bàn thờ sẽ bị nhiễu động do nhiễm tạp khí, uế khí và làm mất đi sự thanh tịnh, trang nghiêm cần có. Gia chủ cũng có thể bị coi là bất kính với bề trên, bị trách phạt khiến phúc khí, tài lộc tiêu tan. Do đó trước khi thắp hương vào ngày mùng 1, ngày rằm hay lễ Tết, giỗ chạp,… gia chủ nên lau dọn bàn thờ trước.

Gần đây trong nhà gặp chuyện không may thầy phong thủy chỉ thẳng vấn đề hóa ra là do đây

Khi lau dọn, phải dùng khăn sạch. Nếu có thể hãy dùng nước ấm pha gừng, quế hoặc bột tẩy uế có bán sẵn để lau bàn thờ. Lưu ý, trước khi bao sái bàn thờ nên thắp nén hương thông báo, xin phép tổ tiên, khi hương cháy hết mới bắt đầu công việc.

Hạ các món đồ muốn lau dọn xuống, không lau trực tiếp trên bàn thờ, tuy nhiên tuyệt đối không được hạ hay di chuyển bát hương nếu không có thể gây ra xui xẻo cho gia đình.

Để tiền lung tung trong nhà

Rất nhiều người cho rằng trong nhà không có người lạ nên tiền, ví tiền tiện đâu thì để đấy, nhưng đây lại là một thói quen xấu. Trong phong thủy nhà ở, đây là một đại kỵ nghiêm trọng.

Muốn tài vận tốt, tiền phải để tập trung lại một chỗ mới có thể tụ tài khí được. Ngược lại, để tiền lung tung sẽ khiến tài khí khó tụ, gia chủ khó mà phất lên được, tiền kiếm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, không dành dụm được.

Gần đây trong nhà gặp chuyện không may thầy phong thủy chỉ thẳng vấn đề hóa ra là do đây

Theo phong thủy, tốt hơn hết bạn nên cất tiền trong két sắt, bởi đây là vật dụng có tác dụng bảo vệ tài lộc, là nơi vượng khí ngưng tụ. Đặt két sắt ở nơi hợp phong thủy còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, nhất là với những gia đình làm ăn buôn bán.

Tuy nhiên, gia chủ cần đảm bảo két sắt không bị rỗng, nên để vào đó một ít tiền và trang sức thì khi đó két sắt mới có thể phát huy tối đa tác dụng. Nếu không tài lộc vẫn hao hụt, khó tụ tài được.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm