Nội dung

Đối với nhiều người, không gian tĩnh lặng thường được cảm nhận là một nơi tối tăm, trống trải. Nơi đó bị ngự trị bởi bóng tối, băng giá và sự cô độc. Tuy nhiên, nét đẹp, sự bí ẩn của nó đã hấp dẫn không ít các nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà thơ tìm đến khám phá và khai thác. Những sắc màu cá tính thường đặc tả chiều sâu, vừa duyên dáng, tinh tế lại sang trọng, không chút phô trương nhưng vẫn thể hiện rõ dấu ấn của mỗi cá nhân.

Gam màu tĩnh lặng cho không gian yên bình

Màu tối mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cho người sử dụng.

Ngày hôm nay, bạn hãy rút khỏi cuộc sống bận rộn thường nhật và tự thưởng cho mình giây phút thảnh thơi để cùng trở về nghỉ ngơi với không gian yên bình. Các bạn có thể cùng tiếp cận và tìm hiểu những " gam màu tĩnh lặng" qua cảm nhận, đánh giá của các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất từ công ty cổ phần QBI.

"Chúng tôi luôn thích sắc xám, một tone màu mà rất khó để thuyết phục người Việt sử dụng trong nội thất. Mảng màu luôn gợi cho chúng tôi liên tưởng tới bãi biển với bầu trời mù sương hoặc thời khắc giao thoa của trời đất lúc tranh tối tranh sáng. Cái cảm giác với những khoảng trống luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người nhưng chúng tôi lại yêu nó, cảm giác một mình - trống và buông để chờ đợi một sự sáng tạo đầy năng lượng được tái sinh.

Gam màu tĩnh lặng cho không gian yên bình

Đen, xám là những sắc màu được nhiều kiến trúc sư yêu thích.

Màu xám không quá lạnh lùng và bí ẩn như màu đen thuần túy mà cũng chẳng thân thiện, hòa đồng như những gam màu tươi sáng. Đối với chúng tôi, vẻ đài các, huyền bí, đầy mê hoặc của một quý cô trầm mặc luôn được toát ra từ chính gam màu ấy và cũng từ đó, ta cảm nhận được độ chín trong suy nghĩ của con người, một nốt 'trầm' ẩn trong nét kiêu sa".

Gam màu tĩnh lặng cho không gian yên bình

Căn phòng này được sơn màu trắng sắc xanh.

Nằm trong nhóm Off - whites, nhóm màu có sắc độ di chuyển gần về màu trắng, tuy nhiên, gam màu trắng pha một chút sắc xanh thật nhạt trong vắt và không kém phần ngọt ngào. Với những đặc tính ấy, gam màu này cho ta cảm giác dễ chịu, mát mắt, rộng rãi, đầy năng lượng nhưng vẫn tĩnh lặng.

Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng, tươi sáng, lại đang phân vân lựa chọn màu sơn chủ đạo cho nội thất căn nhà thì chất màu này sẽ là một lựa chọn khó có thể chối từ.

Sắc màu của nhà thiết kế - chuyên mục sắc màu hàng tháng được thực hiện bởi nhãn hiệu sơn Dulux hợp tác với top 100 kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất nổi tiếng tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Đây là nơi các chuyên gia chia sẻ những cảm xúc, quan điểm cá nhân về những sắc màu mình yêu thích và cách thức họ vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt trong không gian nội thất.

Hải My

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm