Nội dung
Galaxy tab 101 sẽ được sản xuất tại vn

Dây chuyền sản xuất điện thoại samsung GT-E2510.

Samsung Electronics Việt Nam (SEV) là nhà máy sản xuất điện thoại đi động hiện đại và lớn nhất bên ngoài Hàn Quốc của Công ty Điện tử Samsung bắt đầu hoạt động từ năm 2009. Theo kế hoạch, đến tháng 9/2011, dây chuyền sản xuất điện thoại di động thứ hai của SEV sẽ đi vào hoạt động với các sản phẩm như máy tính bằng, smartphone. Điểm đặc biệt của dây chuyền thứ hai là có thể dễ dàng thay đổi theo sản phẩm, từ máy tính bảng có thể chuyển sang smartphone và ngược lại rất nhanh. Nhờ vậy, năng suất sản xuất sẽ cao hơn và nhà máy có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của thị trường.  

Hiện tại, các sản phẩm cao cấp của Samsung đều được sản xuất tại SEV, như các dòng điện thoại Galaxy, trong đó có Galaxy S II, máy tính bảng Galaxy Tab 7 và sắp tới là Galaxy Tab 10.1.

Galaxy tab 101 sẽ được sản xuất tại vn

Phòng đóng gói sản phẩm của SEV.

Các sản phẩm di động cao cấp của Samsung, như Galaxy S II, được sản xuất theo một quy trình khép kín và được kiểm tra kỹ thuật nghiêm ngặt. Riêng với Galaxy S II, công nhân phải làm tất cả công đoạn từ lắp ráp đến kiểm tra chức năng và đóng gói - theo một dòng liên tục, do đó sẽ giám sát được mọi vấn đề về chất lượng.

Sau khi công đoạn này, bộ phận PQC (quản lý khu vực sản xuất) và OQC (giám sát chất lượng đầu ra), sẽ kiểm tra một lần nữa ở tất cả các công đoạn trước khi đóng gói. SEV còn sử dụng phương pháp "double check" trực tiếp trên dây chuyền. Các nguyên liệu đầu vào thì được giám sát bởi IQC (lực lượng kiểm soát chất lượng đầu vào).

Hiện tại, mỗi công nhân trong nhóm sản xuất galaxy s ii sẽ làm 150 máy một ca (8 tiếng).

Do là dòng điện thoại cao cấp nên samsung galaxy s ii có tiêu chuẩn kiểm tra khắt khe hơn các sản phẩm của Samsung, như được kiểm tra bằng máy (đã được thử nghiệm từ rất lâu tại Hàn Quốc, là đút kết từ cả thời gian dài của tập đoàn Hàn Quốc này), kiểm tra chức năng (LCNA)... Tổng cộng có 500 hạng mục trước khi điện thoại được xuất xưởng.

Linh Chi

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm