Nội dung
Microsoft chuẩn bị phát hành windows 8

windows 8 sẽ chạy được trên cả PC lẫn tablet. Ảnh: Mashable.

Theo Mashable, microsoft sẽ phát hành windows 8 vào ngày mai. "Gã khổng lồ phần mềm" muốn nhờ phiên bản hệ điều hành Windows mới nhất giành lại chỗ đứng cho mình trên thị trường. Năm ngoái, Apple đã vượt Microsoft để trở thành công ty đắt giá nhất hành tinh.

Tuy nhiên, website này cho cho hay MacBook hay Mac OS X Lion không phải là nỗi lo của Microsoft mà chính là iPad. Doanh số iPad bán ra chưa khi nào chững lại kể từ lần đầu thiết bị này ra mắt vào năm ngoái. Điều này có được nhờ vào việc "Quả táo" bán thiết bị này ra với giá thấp đến ngạc nhiên cộng với chiến dịch marketing mạnh mẽ. Kết quả là công ty có trụ sở tại Cupertino, California này đã bán được hơn 25 triệu iPad chỉ trong vòng một năm rưỡi.

Microsoft chuẩn bị phát hành windows 8

Apple bán được hơn 25 triệu iPad trong vòng một năm rưỡi. Ảnh: Gigaom.

Trong thời gian này đã có rất nhiều đối thủ của iPad tham gia vào "cuộc đua" tuy vậy chưa có một sả phẩm của hãng nào sánh được với sự phát triển của iPad. Cụ thể là HP đã phải "khai tử" TouchPad, PlayBook của RIM bán ra không được như mong đợi và rất nhiều mẫu tablet chạy Android khác tụt lại phía sau. Đây vừa là tình thế nguy hiểm, vừa là cơ hội cho Microsoft. "Gã khổng lồ phần mềm" không thể để Apple thống trị thị trường tablet PC như cách hãng này đã từng làm với hệ điều hành trên máy tính để bàn.

Do đó, cần phải có một thiết bị thay thế được iPad. Mashable cho rằng nếu đi đúng hướng, công ty này có thể tạo ra cho mình vị trí tốt trên thị trường máy tính bảng đang ngày một phát triển. Thành công trong lĩnh vực tablet PC sẽ giúp cho Microsoft tăng cường lợi nhuận và làm giảm những mối lo ngại của các cổ đông về việc thị trường PC đang bị thu hẹp đồng thời chuẩn bị cho những bước phát triển trong tương lai của mình.

Đó chính là những lý do khiến Windows 8 ra đời. Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Windows không chỉ dành cho PC mà còn có thể chạy được cả trên tablet. Một số nguồn tin cho biết, thiết bị chạy Windows 8 do "Gã khổng lồ phần mềm" tự thiết kế và Samsung phụ trách việc sản xuất.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm