Nội dung

Dự đoán của Reuters ít ngày trước khi cho rằng "chiến thằng" của apple tại đức có thể không mang nhiều ý nghĩa đang trở thành hiện thực. samsung không được bán hoặc quảng cáo Galaxy Tab 10.1 tại đây nhưng lệnh cấm này lại không bao gồm bất kỳ một đối tác nào khác. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà bán lẻ vẫn có thể bán thiết bị, bao gồm cả việc nhập thêm máy từ chính Samsung.

Galaxy tab 101 vẫn bán được tại đức dù bị cấm
Lệnh cấm Galaxy Tab 10.1 tại Đức chỉ mang tính biểu tượng. Ảnh: Tuấn Hưng.

Lệnh cấm được đưa ra và yêu cầu không cho Samsung bán Galaxy Tab 10.1 trên toàn bộ châu Âu nhưng sẽ chỉ có tác dụng tại Đức do tòa án ra phán quyết không đủ thẩm quyền để thực hiện điều này trên toàn bộ châu lục.

Lệnh cấm hiện tại chỉ có ảnh hưởng tới các chi nhánh của Samsung tại Đức nhưng lại không đề cấp đến các nhà bán lẻ tại đây. Các chuỗi cửa hàng này hoàn toàn có thể nhập máy từ một chi nhánh khác ngoài Đức của Samsung để bán mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Samsung là một công ty có trụ sở tại Hàn Quốc và chi nhanh có khắp nơi trên thế giới và việc cung cấp hàng sẽ không bị cản trở nhiều.

Media Markt, một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất hoạt động ở cả Đức và Hà Lan, có thể dễ dàng phá vỡ lệnh cấm bằng cách nhập mọi nguồn hàng của mẫu máy này thông qua Hà Lan thay vì chi nhánh của Samsung tại Đức. Người đại diện của chuỗi bán lẻ này cũng cho Reuters biết họ không hề bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm đến Samsung.

Chính vì vậy, lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 của tòa án tại Đức đang chỉ mang ý nghĩa biểu tượng hơn là cấm sản phẩm này ra thực tế. Đây cũng là tin tốt với người tiêu dùng Đức vì sự lựa chọn không bị giới hạn bởi cuộc chiến giữa Apple và Samsung.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm