Nội dung
Galaxy s7 edge được bình chọn chụp đẹp hơn huawei p9

Sau hơn 2 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ galaxy s7 edge và Huawei P9, đã có 1.041 lượt bình chọn. Trong đó, Phone 1 đạt 72 % với 750 phiếu trong khi Phone 2 là 28% với 291 phiếu. Nhiều bình luận đều cho rằng Phone 1 chụp thiếu sáng tốt hơn Phone 1 và có độ "xóa phông" tốt hơn. 

Kết quả: Phone 1 là Samsung Galaxy S7 edge còn Phone 2 là Huawei P9. 

Hầu hết độc giả đều nhận ra chính xác kết quả tên các máy cụ thể. Trong đó, Phone 1 được nhận ra là S7 edge do chụp thiếu sáng và có khả năng xóa mờ phông nền tốt nhờ lợi thế về độ mở ống kính lớn f/1.7. Các bức ảnh này nằm ở khung cảnh số 4 và 6. 

Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm cũng cho thấy P9 cho ra các bức hình với cân bằng trắng tốt hơn so với S7. Có thể nhận thấy ở một số khung cảnh, S7 edge cho ra ảnh hơi bị ám vàng còn ảnh chụp P9 vẫn phân biệt rõ màu xanh và màu hoa (khung cảnh số 4). Độ chi tiết của ảnh chụp từ hai máy là tương đương nhưng S7 thường được đẩy sáng hơn một chút ở cùng điều kiện so với P9. 

Galaxy s7 edge được bình chọn chụp đẹp hơn huawei p9

Xem ảnh chụp thử từ huawei p9 và Galaxy S7 edge

Camera của P9 sở hữu ống kính khẩu độ f/2.2, tiêu cự 27 mm (tham chiếu khổ phim 35 mm). Máy lấy nét dựa trên sự kết hợp của ba yếu tố là laser, độ tương phản và tính toán độ sâu (được lấy từ kết quả giữa sự khác nhau mà hai camera thu được). Máy cũng có đèn flash LED kép nhưng không có tính năng ổn định quang học OIS. Hai ống kính trên máy sử dụng cho việc chụp trước lấy nét sau, giả lập xóa mờ phông nền như các máy ảnh chuyên nghiệp.

Galaxy S7 edge được đánh giá là một trong số ít các smartphone chụp hình đẹp nhất hiện nay. Hãng không còn chạy theo cuộc đua "số chấm" khi để độ phân giải của S7 ở mức 12 megapixel. Samsung cũng tập trung hơn vào việc phát triển cảm biến giúp máy chụp tốt ở điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, công nghệ Dual Pixel kết hợp cùng độ mở ống kính tới f/1.7 cũng giúp sản phẩm tối ưu tốc độ chụp hình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm