Nội dung

Galaxy Note 7 là smartphone được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 mới nhất và đầu tiên từ Corning, trong khi Galaxy Note 5 chỉ được tích hợp Gorilla Glass 4, còn iPhone 6s có mặt của kính "Ion-strengthened glass". Trên lý thuyết, việc ra mắt muộn hơn đồng nghĩa với độ bền được cải thiện hơn, nhưng điều đó chưa hẳn đã đúng.

 galaxy note 5 chịu lực tốt hơn galaxy note 7 iphone 6s

Galaxy Note 5 vẫn chịu lực tốt hơn so với Galaxy Note 7 và iPhone 6s dù ra mắt sớm nhất.

Mới đây, tài khoản YouTube Zach Straley đã chứng minh điều đó bằng thử nghiệm thả rơi ở từng độ cao khác nhau đối với Galaxy Note 5, Galaxy Note 7 và iPhone 6s. Kết quả là, Galaxy Note 5 có độ bền tốt nhất.

Cụ thể, ở chiều cao ngang tầm thắt lưng (khoảng 1m), cả ba chỉ trầy xước nhẹ ở phần cạnh khi thả rơi theo chiều thẳng đứng, nhưng Galaxy Note 7 lập tức bị nứt kính mặt sau khi thả theo phương nằm ngang. Trong khi đó, Note 5 cũng trang bị mặt sau bằng kính nhưng không gặp phải vấn đề này.

Ở chiều cao ngang với tai người thử nghiệm, Galaxy Note 5 vẫn chứng tỏ độ bền khi không hề hấn gì, trong khi iPhone 6s và Galaxy Note 7 bị nứt vỡ màn hình. Màn hình của thiết bị này chỉ chịu thua khi rơi ở độ cao hơn 2m (bằng cách sử dụng thêm một chiếc thang).

Tuy nhiên, nếu như cảm ứng Galaxy Note 7 vẫn hoạt động được khi rơi ở độ cao này, thì Galaxy Note 5 và iPhone 6s không còn khởi động lên. Thậm chí, smartphone của Apple còn bị bung phím Home ra ngoài.

thử nghiệm thả rơi với Galaxy Note 7, Galaxy Note 5 và iPhone 6s:

 

Trong một thử nghiệm khác chỉ riêng Galaxy Note 7 với iPhone 6s được Phonebuff thực hiện, smartphone của Samsung cũng chứng tỏ độ bền tốt hơn, dù bị nứt kính sau ngay trong cú rơi đầu tiên. Trong bài kiểm tra này, màn hình iPhone không thể thao tác được trong 5 cú rơi, nhưng Note 7 sau 50 lần vẫn sử dụng bình thường.

thả rơi galaxy note 7 và iPhone 6s:

Mới đây, CNET đã có thử nghiệm tương tự giữa Galaxy Note 7 với Galaxy S7 edge. Kết quả cho thấy, mặt kính phía sau của Galaxy Note 7 khá dễ bị tổn thương, trong khi phần cạnh viền của Galaxy S7 edge với kính Gorilla Glass 4 cũng bị nứt nhẹ.

Thử nghiệm thả rơi giữa Galaxy Note 7 với Galaxy S7 edge:

 

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm