Nội dung
Trước đây, khi Samsung ra mắt Galaxy S4 với điểm số benchmark cao ngất ngưởng đã có nhiều người tán thưởng sức mạnh của thiết bị. Tuy nhiên sau đó các hacker đã phát hiện khi chạy các phần mềm đánh giá hiệu năng, Samsung đã sử dụng thủ thuật để CPU cũng như GPU chạy nhanh hơn xung nhịp của chúng khi chạy tác vụ thông thường. Hiện tại lịch sử đã lập lại với chiếc Galaxy Note 3 vừa ra mắt.

Galaxy note 3 dính nghi án hack

Trang Arstechnica.com đã phát hiện ra vấn đề khi benchmark Galaxy Note 3 bằng phần mềm Geekbench. Trong khi xử lý các tác vụ đơn giản thì chỉ có một nhân CPU của thiết bị là hoạt động nhưng khi bước vào benchmark, Note 3 đã tận dụng cả 4 nhân CPU chạy ở tốc độ cao nhất và cho ra điểm số vượt mặt tất cả smartphone khác.

Galaxy note 3 dính nghi án hack

Điều đó là hiển nhiên vì trong quá trình benchmark các smartphone khác chỉ dùng một nhân CPU mà thôi. Arstechnica.com cũng thử nghiệm trên Nexus 4 của Google thì chỉ một nhân CPU hoạt động ở mức xung nhịp thấp nhất có thể.

Galaxy note 3 dính nghi án hack

Một điểm đáng chú ý là khi sử dụng một thủ thuật để đổi tên Geekbench thành Stealthbench thì CPU của Note 3 hoạt động như mọi smartphone khác. Điều này cho thấy chế độ tăng tốc khi benchmark của Samsung chỉ hoạt động khi nó nhận dạng được chương trình đang được dùng để benchmark mà thôi.

Galaxy note 3 dính nghi án hack


Galaxy note 3 dính nghi án hack
Một đoạn mã dùng để điều khiển chế độ tăng tốc benchmark.​

Bảng so sánh tốc độ của Samsung Galaxy Note 3 khi đã và chưa tăng tốc:

Galaxy note 3 dính nghi án hack
Dường như Samsung vẫn chưa rút kinh nghiệm từ Galaxy S4 hay hãng muốn biến đây thành một “đặc trưng” của riêng mình mới có? Điều này không công bằng chút nào đối với các nhà sản xuất khác. Thật nguy hiểm khi sau này các hãng khác lại chạy đua theo bằng phương pháp tương tự thì sẽ lại mở ra một cuộc đua benchmark vô nghĩa. Và sẽ càng nguy hiểm hơn nữa khi chỉ chăm chăm vào điểm số mà quên đi trải nghiệm thực tế của người dùng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm