Nội dung

“Đầu tiên, mình thay đổi 180 độ ngoại hình của mình, lột xác thành ngoại hình của một gái ngoan chính hiệu: tóc đen duỗi thẳng, không sơn móng, trang điểm nhẹ, quần áo dịu dàng kín đáo. Vẫn biết áo cà sa không làm nên thầy tu nhưng kiểu gì một cô gái phục trang nền nã, giản dị cũng sẽ gây được thiện cảm của người đối hiện hơn” - cô gái trẻ bật mí bước đầu tiên.

Người vợ trẻ tên N.A. (xin được giấu tên, Đống Đa, Hà Nội) đã có một cuộc trò chuyện vô cùng thẳng thắn. Trong dĩ vãng, N.A. đã từng là một “gái hư” chính hiệu.

N.A. cho hay: “Mình đã từng được gọi là ‘gái hư’. Vì sao ư? Vì tất cả những điều ‘gái hư’ có thì mình đều có cả. Quãng thời gian sinh viên mình dành toàn bộ thời gian để chơi bời, đàn đúm với lũ bạn dân chơi. Vì thế, mình ra trường chậm hơn những người khác cả năm trời vì phải học lại nhiều môn.

Mấy năm đầu đi làm mình vẫn không bỏ được tật ham chơi và tụ tập bay nhảy với lũ bạn. Vì thế mà công việc vẫn ậm ạch, mình mãi chỉ là nhân viên quèn thường xuyên bị sếp mắng, chưa bị đuổi việc là may. Mình thường xuyên ăn mặc hở hang, đi bay đêm, tiêu xài hoang phí và chuyện thay người yêu như thay áo là điều quá bình thường!”.

Nhưng đến năm 26 tuổi, N.A. đã có một cú thay đổi ngoạn mục. “Cái tuổi 26 đã không còn nhỏ nữa, mình nên nghĩ đến chuyện lấy chồng là vừa. Mẹ mình cũng khuyên bảo rất nhiều khiến mình phải tự suy nghĩ lại một cách chu đáo hơn. Mình xác định, những kẻ chơi bời cùng hội với mình không bao giờ có thể lấy làm chồng được, mà đối tượng nhắm tới phải là những trai ngoan, học hành đàng hoàng, công việc tử tế. Mà gái hư thì có lẽ chẳng bao giờ lọt vào mắt xanh của những người đàn ông tử tế. Vì thế, mình buộc phải thay đổi bản thân và có kế hoạch cụ thể để ‘lừa’ trai ngoan một cách ngoạn mục” - N.A. nháy mắt cười.

“Đầu tiên, mình thay đổi 180 độ ngoại hình của mình, lột xác thành ngoại hình của một gái ngoan chính hiệu: tóc đen duỗi thẳng, không sơn móng, trang điểm nhẹ, quần áo dịu dàng kín đáo. Vẫn biết áo cà sa không làm nên thầy tu nhưng kiểu gì một cô gái phục trang nền nã, giản dị cũng sẽ gây được thiện cảm của người đối hiện hơn” - cô gái trẻ bật mí bước đầu tiên.

“Bước thứ 2 là mình chuyển việc để đến một chỗ làm khác, không ai biết về quá khứ của mình. Mình bắt đầu học nữ công gia chánh và học cách đi đứng, nói năng của một gái ngoan. Các mối quan hệ cũ mình cũng cắt đứt hết. Vậy là mình đã hô biến thành một cô nàng trong sáng, ngoan hiền hết cỡ mà chẳng ai biết được quá khứ hoành tráng của mình” - N.A chia sẻ.

N.A hào hứng kể rằng, cuối cùng thật chẳng phụ công sức bỏ ra khi cô đã được một trai ngoan cứng cựa, hiền lành, đàng hoàng ở môi trường mới theo đuổi. Đến lúc đó, cô lại phải diễn nốt cho tròn vai gái ngoan, đó là sự e thẹn, dịu dàng và giữ mình đến tận phút chót .

“Đêm tân hôn, chồng mình cũng khá bất ngờ khi biết mình không còn nguyên vẹn. Nhưng mình lại ôm mặt khóc thút thít rằng đó là sự nông nổi của tuổi trẻ, mong anh ấy tha thứ cho mình. Chồng cũng buồn nhưng rồi bằng sự quan tâm chăm sóc bù đắp của mình, anh đã nhanh chóng quên đi và hiện tại cuộc sống vợ chồng son của bọn mình đang vô cùng viên mãn” - N.A vui vẻ nói.

Gái hư kể chuyện hạ trai ngoan

T.D (Tây Hồ, Hà Nội) là một cô gái, theo như lời cô thừa nhận thì cũng là một gái hư không còn nghi ngờ gì nữa. Ấy thế nhưng, hiện nay cô đã có một gia đìnhnhỏ yên ấm với một người chồng mẫu mực và một nhóc vừa tròn 1 tuổi. Chồng cô, trái ngược hoàn toàn với cô - là một trai ngoan hàng thật giá thật.

“Nhớ lại cái quá khứ lẫy lừng khi xưa của mình mà tự bản thân mình cũng phải phát hoảng. Mình đã từng ra vào nhà nghỉ, khách sạn như đi chợ, thay người yêu hàng tháng, tình một đêm đối với mình cũng là điều quá bình thường vì tần suất đi bar, club của mình rất thường xuyên. Mấy trò điên rồ của dân chơi mình cũng đã từng thử qua hết” - bà mẹ trẻ nhăn mặt khi nhớ lại.

“Sau khi rong chơi chán chê và mệt nhoài, ở vào cái tuổi 25 mình mới bắt đầu cầm chiếc bằng Cao đẳng đi xin việc. Cũng may mắn là trước đó mình đã cố học xong được Cao đẳng đấy. Với ngoại hình khá nên mình đã xin được một chân tiếp tân của một công ty vừa vừa.

Mình xác định rõ ràng, còn là gái hư thì mình sẽ chỉ vơ được mấy gã trai hư cá mè một lứa mà thôi. Nếu mà như thế thì đời mình coi như xuống dốc, tương lai sẽ chỉ có tăm tối. Nên trước đó, mình đã phải thực hiện một số thao tác trong kế hoạch rũ bỏ hoàn toàn những dấu tích của gái hư trên người mình. Kiểu tóc, trang phục, cách trang điểm mình đều F5 hết. Mình cũng cố gắng học sự nhẹ nhàng, dịu dàng và lễ độ hết mức có thể. Thời gian đầu cũng vô cùng khó khăn, vì trước đó đã quen bỗ bã với chửi bậy rồi. Nhưng vì quyết tâm ‘câu’ bằng được trai ngoan mà cuối cùng mình cũng làm được” - T.D. kể lại cặn kẽ.

“Mình đổi số điện thoại và chặn hết mọi phương thức liên hệ với đám bạn cũ. Mình đoạn tuyệt hoàn toàn với quá khứ và bắt đầu xây dựng một hình ảnh khác: một gái ngoan cứng cựa. Ở chỗ mới, không ai nghi ngờ gì mình cả, bởi nhìn một cô gái giản dị, hiền lành như mình thì ai mà tưởng tượng được quá khứ lại hoành tráng như vậy. Và cuối cùng, thần hạnh phúc đã mỉm cười với mình khi mình lọt vào mắt xanh một phó phòng trẻ trong công ty - người ấy ngày ngày đi lại qua khu lễ tân mình đều mỉm cười và chào hỏi ngoan ngoãn” - T.D. mỉm cười nói.

T.D. cũng thổ lộ thêm: “Cũng có những tai nạn và nguy cơ trong quá trình lừa trai ngoan của mình, đó là thi thoảng bất chợt gặp lại vài người bạn cũ ngoài đường. Những lúc ấy mình phải cố giả lơ không quen biết và trốn thật nhanh. Có lúc bị người yêu nghi ngờ và dò hỏi nhưng mình đều khóc lóc nước mắt ngắn dài rằng mình bị oan, và cố tìm mọi cách để chối bằng sạch.

Anh lại tin tưởng mình. Không tin sao được chứ, khi mà nhiều lúc nhìn bản thân hiện tại, đến mình cũng phải nghi ngờ rằng, liệu quá khứ đó có phải thật của mình không? Song song với đó, mình luôn cố gắng chăm sóc, quan tâm đến người yêu chu đáo và thể hiện rằng, mình là một cô gái ngoan xứng đáng làm vợ anh. Cuối cùng, mình cũng được hạnh phúc mặc áo cô dâu và chủ rể đúng là trai ngoan như mình hằng ao ước”.

T.D. còn bảo, có một số nàng là gái ngoan 100% mà quen biết T.D. từ xưa thì bây giờ khi gặp lại đều mắt tròn mắt dẹt và ghanh tị không để đâu cho hết khi biết cô lại lấy được một người chồng “ngon” đến như thế. Còn họ, mang tiếng gái tốt, gái ngoan, thế mà lại vớ phải chồng chẳng ra gì, người thì cờ bạc, kẻ thì ngoại tình…

Theo Tri Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Người mẹ mù một bên mắt!

Chuyện kể rằng có một người con trai. Từ bé mồ côi cha. Lớn lên và trưởng thành trong sự bao bọc và tình yêu thương của mẹ. Suốt mấy chục năm trời, Bà cực nhọc, ròng rã nuôi con.Nhưng suốt thời...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm