Nội dung
Hỏi:

Chị Tâm An thân mến,

Em là người nghiện internet và mạng xã hội. Em đã quen và kết bạn với một anh qua bạn của em. Ban đầu chỉ là like một vài những ảnh của nhau, sau này anh ấy chủ động nhắn tin nói chuyện với em. Dần dần từ nói chuyện bâng quơ rồi cả hai ngày nào cũng phải gặp nhau trên facebook và chat với nhau hàng tiếng đồng hồ. Nói chuyện với anh em thấy rất hợp. Cả hai tụi em đã hẹn nhau ở ngoài đời và đi chơi với nhau. Bọn em đã yêu nhau sau 1 tháng gặp ở ngoài đời, anh ấy là người khá bạo dạn và hay sờ mó chỗ nọ kia. Nhiều lúc hai đứa ở công viên mà anh làm quá khiến em cũng ngại. Em có phản ứng thì anh bảo đó là nhu cầu sinh lý bình thường, đàn ông ai chẳng thế. 

Yêu nhau được 4 tháng thì em phát hiện ra anh là người khá trăng hoa, 2 lần em phát hiện ra anh lại tán tỉnh mấy cô gái khác với chiêu trò y chang như đã từng tán tỉnh em. Em có phản ứng và yêu cầu anh hủy kết bạn thì anh bảo em chưa phải là vợ nên không có quyền cấm cản anh, anh bảo anh không làm gì có lỗi với em nên không phải xin lỗi.

Bây giờ em đang có thai với anh được hơn 3 tuần rồi, em không muốn phá vì em đã phá một lần rồi, em muốn cả hai sẽ cưới, anh đồng ý và nói để anh thu xếp thời gian. Nhưng có một cô gái mới đây đã tag tên anh trên facebook và yêu cầu anh phải có trách nhiệm và cưới cô ta, em hốt hoảng vào nhắn tin để hỏi thì cô ta bảo đang mang thai của anh ta được 2 tháng, nếu không cưới sẽ cho xã hội đen xử lý. Anh sợ tái mặt và bảo em hãy cứu anh và từ bỏ anh để anh cưới cô gái kia, nếu không anh sẽ chết mất. 

Thật sự là em không muốn phá thai nữa, nhưng giờ tên Sở Khanh đó đã quyết tâm từ bỏ em, block facebook, chặn số điện thoại của em và chuyển nhà trọ khác. Em phải làm sao đây?

(M.N)

Gã sở khanh và hai cái thai của hai cô gái
Thật sự là em không muốn phá thai nữa, nhưng giờ tên Sở Khanh đó đã quyết tâm từ bỏ em, block facebook, chặn số điện thoại của em và chuyển nhà trọ khác (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Ngày nay với những sự tiện lợi của công nghệ và mạng xã hội, việc tiếp cận với một ai đó quá nhanh dẫn tới yêu nhau rồi chia tay cũng nhanh. Nghe câu chuyện của em kể, chị không khỏi xót xa khi em đã đặt nhầm trái tim cho một anh chàng Sở Khanh. Bây giờ em và cô gái kia đang mang bầu thì anh ta sẵn sàng từ bỏ em vì thiếu trách nhiệm, vì hèn nhát, vì sợ bị xử lý và cuối cùng em phải một mình giải quyết hậu quả.

Ngay khi em kể chuyện việc cả hai người gặp nhau, anh chàng này đã có những hành động thiếu nghiêm túc và không tôn trọng em. Qua những điều này cho thấy, anh ta đến với em có thể phần lớn vì nhu cầu sinh lý hơn là tình cảm, vì khi một người thực sự có tình cảm với em thì họ phải thể hiện sự chung thủy, trách nhiệm và thực hiện lời hứa với em. Vậy em chờ đợi gì ở chàng trai này? Với một người như anh ấy, đến lời hứa còn khó thực hiện thì liệu có thể có tình yêu thực sự với em hay không? 

Có thể lúc này em đang rất buồn và tuyệt vọng, nhưng cần phải thẳng thắn nhìn nhận rằng anh ta không phải là người mà em mong đợi. Việc anh ta muốn em biến mất khỏi cuộc đời của anh ta đã đủ thấy sự thiếu đạo đức và vô trách nhiệm như thế nào khi em đang mang giọt máu của anh ta trong bụng. Em cần phải thật lý trí, nếu vì còn yêu và muốn giữ cái thai lại để hy vọng anh ta sẽ hồi tâm chuyển ý thì có lẽ em cần phải xem xét lại mong muốn của mình. Lúc này cái thai đã ngày càng lớn nên em không thể có thêm thời gian để quyết định lâu được. Nếu giữ cái thai lại thì em phải xem mình có đủ khả năng nuôi con hay không, những ai sẽ giúp đỡ để em vượt qua khó khăn, em phải xác định đủ nghị lực để làm một bà mẹ đơn thân với rất nhiều khó khăn phía trước. 

Còn lúc này, em hãy tự thấy rằng mình thật may mắn vì đã thoát khỏi gã Sở Khanh ấy, vì biết đâu nếu cô gái kia không kịp thời can thiệp thì em sẽ bị lừa gạt đến bao giờ nữa. Hãy mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn này, có rất nhiều người thân và bạn bè yêu thương và giúp em. Chúc em sáng suốt và nghị lực.

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Can đảm là trưởng thành!

Nhiều khi, em sẽ cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống này... Em biết không? Những lúc như thế em nên thật bình tĩnh, bởi cảm giác đó là cảm giác tâm hồn...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm