Nội dung

Theo bản điện tử của Nihon Keizai Shimbun, Giám đốc điều hành vừa được bổ nhiệm của Ford, Alan Mulally, và Chủ tịch hãng xe số một Nhật Bản Fujio Cho đã có cuộc gặp vào cuối tuần trước. Ngoài ra, đoàn đại diện của Ford còn có sự xuất hiện của Phó Tổng Giám đốc Mark Fields, người chịu trách nhiệm chính trong kế hoạch cải tổ Ford Bắc Mỹ.

 ford và toyota có thể bắt tay nhau

Alan Mulally, Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Ford Motor, sẽ phải cố gắng để vực Ford dậy. Ảnh: Reuters.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận, bài báo cho biết Ford đặc biệt quan tâm tới công nghệ xe hơi sạch mà Toyota đang sở hữu như hybrid, pin nhiên liệu. Ngoài ra, kinh nghiệm giảm chi phí sản xuất cũng như kiểm soát giá phụ tùng cũng là đề tài mà Ford chú ý khi đàm phán với Toyota.

Người phát ngôn của Toyota, Yasue Kato xác nhận thông tin về cuộc gặp giữa Alan Mulally và Fujio Cho vào tuần trước tại Tokyo. Tuy nhiên, ông từ tiết lộ nội dung và cho biết đó chỉ là cuộc gặp gỡ bình thường mà Toyota vẫn hay tiến hành với các đối tác của mình. Tuy nhiên, hãng tin Kyodo cho biết cuộc đàm phán diễn ra theo đề nghị từ phía Ford.

Đây có thể sẽ là cuộc đàm phán liên minh thứ hai trong năm nay giữa một hãng xe Mỹ và một hãng xe Nhật. Trước đó, tập đoàn số một thế giới cũng đang gặp khủng hoảng General Motors đã từ chối liên minh với liên doanh Nissan-Renault.

Trong quý 3/2006, Ford lỗ tới 5,8 tỷ USD trong khi Toyota lãi 3,44 tỷ USD.

Nguyễn Nghĩa (theo AP, Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trung Quốc hạn chế công nghiệp ôtô

Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ hạn chế đầu tư vào công nghiệp ôtô, tăng cường kiểm soát để giảm độ nóng của nền kinh tế, tránh khủng hoảng có thể xảy ra. Theo quy định mới, một hãng muốn mở thêm nhà máy phải có doanh số cao hơn 80% công suất thiết kế năm trước.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

10 nhân vật quyền lực nhất thế giới ôtô 2006

Bắt đầu từ 2005, tạp chí ôtô uy tín của Mỹ, Motor Trend, tiến hành bình chọn những người có ảnh hưởng nhất trong năm. Cùng với sự lớn mạnh không ngừng của Toyota, Chủ tịch Fujio Cho của hãng chiếm vị trí đầu danh sách, trên cả lãnh đạo tối cao của General Motors.

Xem thêm  

Xuất khẩu ôtô Trung Quốc tăng gấp đôi

Tổng số ôtô xuất khẩu của Trung Quốc trong 2006 đạt 340.000 chiếc, tăng 96% so với 2005. Chính phủ nước này đưa ra mục tiêu chiếm 10% tổng lượng xe xuất khẩu trên toàn cầu trong 10 năm nữa từ mức 0,7% của 2006.

Xem thêm