Nội dung

Trên tờ Detnews, nguồn tin thân cận cho biết kế hoạch mới được đưa ra và chưa đi đến kết luận cuối cùng. Ngoài ra, Ford chưa tính đến việc bán Volvo bởi hãng xe Thụy Điển đang làm ăn không tốt. Ban lãnh đạo có ý đợi đến khi nào Volvo "được giá".

Ban đầu NHK tiết lộ Ford sẽ bán khoảng 20% cổ phần ở Mazda. Khách hàng tham gia thương lượng là các đại gia đến từ châu Á. Tuy nhiên, sau đó lại có tin hãng xe Mỹ sẽ bán toàn bộ 33,4%.

 ford lên kế hoạch bán mazda

Mazda6, một trong những mẫu xe thành công của Mazda. Ảnh: Mazda.

"Những khó khăn khiến mọi thứ thay đổi theo từng tuần. Chúng ta không thể biết cái gì sẽ xảy ra trong những ngày tới", nguồn tin bình luận với Detnews.

Trị giá thị trường của Mazda vào khoảng 4,1 tỷ USD và phần của Ford là khoảng 1,36 tỷ USD, con số đáng kế giữa lúc khó khăn. Cổ phiếu hãng xe Mỹ giảm xuống còn 2 USD vào ngày 10/10 và được dự báo tiếp tục đi xuống do khủng hoảng tài chính cùng thua lỗ trong hoạt động kinh doanh.

Trong lúc Ford tiếp tục khẳng định không có gì thay đổi trong mối quan hệ với Mazda thì hãng xe Nhật cho biết chưa có bất cứ quyết định nào được đưa ra.

Tuy nhiên, từ tháng trước Mazda không còn sử dụng dịch vụ cho vay mua xe của Ford. Các đại lý của hãng này sử dụng dịch vụ của Chase Auto Finance .

Nắm quyền kiểm soát từ 2001 khi thương hiệu Nhật Bản gặp suy thoái, Ford đã có rất nhiều công lao trong sự thành công của Mazda ngày nay. Các mẫu xe của hai nhà sản xuất có thể dùng chung động cơ, khung sườn. Vì thế, Mazda được khá nhiều người Mỹ ưa chuộng.

Trọng Nghiệp (theo Detnews, Reuters)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm