Nội dung

Ngày 7/11, một nhân vật tham dự cuộc đàm phát tiết lộ Hyundai có thể mua thương hiệu Jeep mà Chrysler đang sở hữu. Thế nhưng, quỹ đầu tư Cerberus lại muốn bán cả gói (gồm Chrysler, Jeep, Dodge...) chứ không có ý định xé lẻ.

Jeep là một trong những thương hiệu tiềm năng nhất. Chuẩn bị mọi việc để Jeep có thể đứng độc lập nhưng rõ ràng, nếu đồng ý tách thương hiệu này ra Chrysler khó lòng trụ vững.

 hyundai nhòm ngó ông lớn chrysler của mỹ

Genesis coupe, sản phẩm mà Hyundai kỳ vọng có thể bước chân vào làng ôtô hạng sang. Ảnh: AP.

Cerberus và Chrysler không có bình luận nào. Chỉ vài giờ sau khi thông tin xuất hiện, Hyundai lên tiếng phản đối và cho biết không tham gia vào thương vụ nào bởi đang tập trung cho việc mở nhà máy mới. Hiện tại, nhãn hiệu số 1 Hàn Quốc và hãng con Kia mới chỉ sở hữu 3% thị phần ôtô tại Mỹ.

Ngoài việc nói chuyện với Hyundai, Cerberus mời chào General Motors và đối tác một thời Renault-Nissan. Tuy nhiên, General Motors tuyên bố chưa có ý định chạy đua để mua lại Chrysler bởi ông lớn này cũng đang khó khăn trong việc huy động tiền mặt. Trong quý 3, GM lỗ 2,5 tỷ USD và dự báo tiền mặt sẽ hết vào giữa 2009.

Chrysler là một trong 3 "ông lớn", cùng General Motors và Ford. Thương hiệu này từng chiếm thị phần lớn thứ 3 tại Mỹ. Thế nhưng, những sai lầm trong kế hoạch sản phẩm khiến Chrysler liên tục để mất khách hàng vào tay các hãng xe Nhật.

Không thể chịu đựng thua lỗ, tháng 5/2007, tập đoàn Daimler bán Chrysler cho quỹ đầu tư Cerberus với giá với giá 7,4 tỷ USD. Trước đó, năm 1998, Daimler bỏ ra tới 36 tỷ USD để có được Chrysler.

Nguyễn Nghĩa (theo Reuters)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm