Nội dung

10 chiếc xe đang hoàn thiện những kiểm tra an ninh và kỹ thuật cuối cùng trước khi bàn giao để phục vụ APEC 2006. Nhằm đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, Ford Việt Nam đã cử 2 chuyên gia sang Philippines tập huấn về dòng xe này. Sau khi thông quan, các xe phải chỉnh sửa, cài đặt các thông số để xe có thể hoạt động trơn tru trước khi đưa về từ cảng Hải Phòng. Ngoài ra, Ford Việt Nam còn chịu trách nhiệm đào tạo cho hơn 40 lái xe điều khiển Expedition một cách thuần thục.

 ford expedition - xe cho apec 2006

Ford Expedition đời 2007 với vóc dáng đúng "chất" Mỹ. Ảnh: Hoàng Hà.

Cảm nhận đầu tiên về Expedition là đồ sộ và hầm hố. Tất cả xe đều sơn đen bóng, làm nổi bật những chi tiết mạ crôm sáng trên lưới tản nhiệt. Expedition có chiều dài tổng thể 5.245 mm, rộng 2.001 mm và cao 1.960 mm. Do kích thước gần tương đương giữa chiều cao và chiều rộng nên Expedition có dáng vẻ chắc chắn và mạnh mẽ. Khung sườn được lấy từ chiếc F-150 đời 2004 phổ biến nhất của Ford. Mẫu xe hộ tống cho các quan chức cấp cao dự APEC 2006 trang bị bộ vành 18 inch, lốp P255/70 của nhà sản xuất Pirelli, Italy. Trên bánh xe gắn các cảm biến áp suất lốp để cảnh báo lái xe khi không đủ hơi hay có hiện tượng bất thường.

 ford expedition - xe cho apec 2006

Từ phía sau, Expedition lực lưỡng và hầm hố. Ảnh: Hoàng Hà.

Không gian ca-bin Expedition 2007 hoàn toàn yên tĩnh khi Ford sử dụng “thép cách âm - quiet steel” trên khung sườn và vật liệu triệt tiêu sóng âm ở sàn và phần đầu xe. Kính cửa dày và chắn gió chế tạo theo công nghệ sóng âm. Bên cạnh đó, vị trí gắn động cơ và hệ truyền động cũng được gia cố lại nhằm loại bỏ dao động.

Nội thất Expedition cấu trúc theo đúng phong cách Mỹ khi được hình thành chủ yếu nhờ các mặt phẳng và giao tuyến thẳng. Rất ít các đường cong màu mè ở đây. Đặc biệt, hốc đựng cốc có mặt ở khắp nơi, từ hộc đựng đồ tới thành xe hàng ghế sau. Điều hòa trên Expedition thuộc loại 2 chiều nóng lạnh, có điều chỉnh phụ.

Vẫn giữ kiểu thiết kế vỏ liền khung như các sản phẩm khác nhưng nhờ sử dụng hệ thống treo độc lập phía sau, cảm giác lái và di chuyển của Expedition trơn tru và khác biệt hoàn toàn so với nhiều mẫu SUV cỡ lớn khác. Hệ thống khung phụ phía trước là một trong những thay đổi ấn tượng nhất ở Expedition bởi khả năng hấp thụ lực và chống lại các va chạm.

 ford expedition - xe cho apec 2006

Nội thất rộng, thoáng và cách âm tốt. Ảnh: Hoàng Hà.

Ford Expedition sử dụng động cơ 5,4 lít, V8, 300 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 494 Nm ở vòng tua 3.750 vòng/phút. Với khối lượng tăng lên chút ít so với thế hệ trước, tính năng của Expedition không có nhiều thay đổi khi kết hợp với hộp số 6 cấp tự động. Các kỹ sư của Ford cam kết hệ thống truyền động mới này giúp Expedition có tính năng cao hơn so với hộp số 4 cấp ở phiên bản cũ.

Độ an toàn của Expedition 2007 ở mức cao cấp nhờ hệ thống kiểm soát cân bằng lật Safety Canopy, có thể kích hoạt một hay toàn bộ phanh nhằm giữ chiếc xe ở độ cân bằng tốt nhất. Bên cạnh đó là bộ thiết thị tiêu chuẩn chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trộm.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Expedition XLT là 15,7 lít/100 km đường trường và 20,2 lít/100 km trong thành phố.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm