Nội dung
 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette  thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette  thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette

Xe Corvette C6 của Chevrolet.

Kể từ lần đầu tiên trình làng vào ngày 30/6/1953 đến nay, Corvette đã được coi như một trong những biểu tượng lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô Mỹ. Nó trở thành kiểu mẫu cho những chiếc xe thể thao hai chỗ với mui có thể tháo rời. Tuy không nổi tiếng ở các thị trường thị giới, nhưng thật sự Corvette là một chiếc xe mang đúng phong cách Mỹ, kích thước lớn và mũi xe vươn dài về phía trước.

Với tham vọng thu hút khách hàng ở châu Âu, C6 đã được thiết kế ngắn hơn phiên bản hiện nay tới 12,7 cm và chiều ngang cũng nhỏ hơn 2,5 cm, nhưng cũng nhờ vậy mà nó có chỉ số cản gió chỉ là 0,28 Cd. Một điểm dễ nhận thấy nhất là khác các đời trước, C6 đã bỏ qua kiểu đèn pha tự mở lên khi cần sử dụng. Mui xe chia làm 3 phần rõ ràng. Phần giữa có thể tháo rời và làm bằng kim loại hoặc kính tuỳ thuộc yêu cầu khách hàng. Phần thứ ba hẹp, dốc về phía sau gợi nhớ lại chiếc coupe Sting Ray. Phần lẽ ra là cốp chứa đồ của xe được bỏ đi, với kiểu đèn hậu kép hình tròn ở mỗi bên, cùng cụm 4 ống xả mạ crôm sáng loáng nhô ra dưới gầm xe khiến C6 trông như một chiếc xe ôtô lắp động cơ phản lực trong các bộ phim viễn tưởng.

 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette  thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette  thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette
 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette

 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette

 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette

C6 là sự nâng cấp toàn diện mẫu xe Corvette", Dave Hill, kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm thiết kế xe Corvette cho hãng General Motors, công ty mẹ của Chevrolet, nói. "Với mục tiêu tạo ra một chiếc Corvette có nhiều tính năng hơn bất cứ kiểu xe cùng loại nào, chúng tôi đã cải tiến triệt để và phát triển thêm nhiều trang bị mới, đồng thời cũng loại bỏ những gì không thích hợp qua nhiều nghiên cứu".

Công suất lớn luôn là thế mạnh của Corvette, và chiếc xe mới sẽ được trang bị một động cơ 6 lít, LS2 V8 có thể đạt sức mạnh tối đa 400 mã lực. Đây là động cơ tiêu chuẩn mạnh nhất từng được gắn trên một chiếc Vette (cách gọi thân mật của xe Corvette). Đáng nói là lốc máy LS2 không lớn hơn phiên bản hiện nay. Theo Chevrolet, công suất này cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao (tính trung bình cả khi chạy trong thành phố và trên xa lộ, C6 tiêu thụ chừng 4 lít nhiên liệu trên quãng đường gần 40 km), biến C6 thành chiếc xe đứng đầu bảng trong dòng xe thể thao có hiệu năng cao. Hộp số tiêu chuẩn của xe là loại số sàn Tremec 6 cấp. Lựa chọn cho khách hàng có hộp số tự động 4 cấp, được điều khiển bằng máy tính. Nó có thể tự chọn số phù hợp nhất cho xe tuỳ theo các điều khiển trong khi đang lái, đồng thời tự chuyển số tại mức vòng quay lớn để tận dụng công suất động cơ. Hộp số gắn với trục sau để đạt phân bổ trọng lượng cân bằng nhất.

 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette

 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette

 thế hệ thứ sáu của xe thể thao corvette

Khung gầm C6 tương tự như của chiếc xe thể thao Cadillac XLR, có độ cứng được gia cố. Sàn xe bằng composite, ca-bin tạo thành từ cấu trúc hợp kim, vì vậy cho dù bánh xe lớn hơn (bánh 18 inch phía trước và 19 inch phía sau), trang bị nội thất cầu kỳ hơn, C6 không nặng hơn đời trước của nó. Ca-bin dành cho hai người với nội thất cầu kỳ đã trở thành đặc trưng của C6. Các nút bấm điều khiển trong xe đều mạ crôm. Kính xe được phủ một lớp hoá chất đặc biệt hạn chế độ chói của ánh nắng, làm giảm sự thay đổi nhiệt độ môi trường và không bị mờ bởi vân tay. Các thiết bị công nghệ cao để lựa chọn thêm cho xe C6 là nút khởi động xe, hệ thống chỉ dẫn vệ tinh hiển thị kỹ thuật số có thể kích hoạt bằng giọng nói, radio vệ tinh và hệ thống OnStar của General Motors. Chevrolet chỉ cho biết sẽ bắt đầu bán xe vào khoảng quý 3 của năm nay, chưa có mức giá cụ thể.

X.O. (theo Family Car

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ford Expedition - xe cho APEC 2006

Hôm qua, 10 chiếc Expedition đầu tiên trong lô hàng 40 xe mà Ford Việt Nam tư vấn nhập khẩu phục vụ Hội nghị cấp cao APEC 2006 đã về đến đại lý Ford Thăng Long. Tất cả cùng là loại Expedition XLT đời 2007, trang bị động cơ V8, dung tích 5,4 lít.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm