Nội dung

Mẫu đa dụng mới này được Ford Thái Lan trang bị động cơ Duratoq mới cùng hộp số tự động 5 cấp. Theo Ford, đây là một trong những đặc điểm làm nên một Everest khác biệt bởi trước đó đa số dòng xe đa dụng ở Thái Lan dùng hộp số sàn. Ngoài ra, hộp số tự động 5 cấp của Everest mới được tích hợp module kiểm soát thông minh TCM (Transmission Control Module).

 ford everest mới trình làng tại thái lan

Everest mới tại Thái Lan. Ảnh: Ford.

TCM có thể tự phát hiện và nhảy số một cách nhanh chóng theo vòng tua động cơ và điều kiện lái. Hơn nữa, TCM sẽ giữ hệ thống truyền động luôn luôn ở trạng thái ít tổn hao năng lượng nhất khiến xe hoạt động hiệu quả, giảm mức nhiên liệu trên đường trường cũng như trong thành phố.

Hệ dẫn động 4 bánh trên Everest mới được tích hợp cùng hệ thống Borg Warner và điều khiển điện tử Active Shift-on-the-Fly cho phép người lái chuyển chế độ từ dẫn động 2 bánh sang 4 bánh chỉ bằng một cú nhấn dù ở tốc độ cao trên 100 km/h.

Không chỉ cải tiến ở hệ truyền động, Everest còn được trang bị động cơ diesel mới sử dụng công nghệ phun nhiên liệu đơn đường common-rail. Everest có hai phiên bản động cơ: 3,0 lít và 2,5 lít cùng thuộc loại dẫn động 4 bánh. Với bản 3.0 TDCi, động cơ có công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 1.800 vòng/phút. Bản 2.5 có công suất 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Không chỉ mạnh mẽ hơn so với các mẫu cùng phân khúc, Ford tự tin tuyên bố bản 2.5 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 22% so với phiên bản cũ.

Tính năng an toàn cũng được Ford quan tâm đặc biệt trên Everest mới. Với 4 túi khí, Everest là một trong số ít những mẫu xe SUV sản xuất tại Thái Lan có túi khí cạnh và túi khí hai giai đoạn phía trước. Cấu trúc của trục A, B, C cũng được gia cố lại nhằm giảm thiểu chấn thương của hành khách nếu va chạm cạnh xảy ra.

Hệ thống phanh trên Everest ngoài thiết bị chống bó cứng ABS còn có bộ phân bố lực phanh điện tử EBD (Electronic Brake Force Distribution) cùng thiết bị cảm biến trọng để đảm bảo tối ưu hóa khả năng dừng xe trên mọi địa hình.

Nguyễn Nghĩa (theo WCF)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dòng xe 5 chỗ chưa có dấu hiệu hồi phục

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe 5 chỗ trong tháng 11 đạt 730 chiếc, giảm 8% so với cùng kỳ 2005 và thấp hơn 14,5% so tháng trước. Trong khi đó, xe đa dụng MPV/SUV tiếp tục tăng trưởng.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những chiếc xe ‘hot’ nhất của Playboy

Đối với Playboy, không có gì lãng mạn và đẹp hơn khi ngồi trong chiếc mui cứng Volkswagen Eos để đón bình minh. Nếu muốn một chiếc thể thao 2 cửa, Porsche 911 Turbo là thích hợp nhất. Danh sách 7 mẫu xe dưới đây được lựa chọn kỹ từ ý kiến của các chuyên gia hàng đầu.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

City Safety - hệ thống tránh đâm xe trong thành phố

Thiết bị an toàn của Volvo có thể giúp tài xế tránh được khoảng 50% số va chạm đuôi, kiểu tai nạn thường xảy ra khi đi tốc độ chậm trong thành phố. Hệ thống này tính toán khoảng cách và sẽ tự động phanh nếu va chạm với xe phía trước là không thể tránh khỏi.

Xem thêm  

Những loại xe nên sử dụng xăng A95

Xăng A95 (hay Mogas 95) là loại xăng cao cấp, có khả năng chống kích nổ cao và giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên, chỉ những xe tay ga có tỷ số nén cao hay ôtô hiện đại mới nên dùng. Còn lại, với những xe thông dụng khác như Dream, Nouvo, sử dụng A95 là không kinh tế.

Xem thêm