Nội dung

Ngày 4/6, tờ báo xe hơi nổi tiếng Automotive News đăng bài phân tích cho thấy nhiều khả năng vào 2008, thời điểm Ford đóng cửa nhà máy St.Paul tại bang Minnesota, Mỹ hãng này sẽ rút Ranger ra khỏi dòng xe bán tải (pickup).

 ford có thể ngừng sản xuất ranger

 Ranger có thể sẽ phải "ra đi" trong kế hoạch tái cơ cấu của Ford. Ảnh: Channel4.

Việc loại bớt sản phẩm hạng pickup vừa có thể không phải là quyết định tốt của Ford. Nó có tác động xấu tới những người mới mua xe lần đầu. Tuy nhiên, có lẽ hãng này không thể làm khác bởi doanh số của Ranger hiện đang xuống quá thấp, chỉ đạt 92.420 chiếc trong 2006, giảm tới 59% so với 2002.

"Nếu điều đó là xảy ra, người tiêu dùng chỉ có thể lựa chọn những chiếc xe bán tải cỡ lớn của Ford", Catherine Madden, phân tích viên cao cấp tại hãng Global Insight, Mỹ nói.

Madden dự đoán nhà sản xuất lớn thứ hai nước Mỹ sẽ thay thế Ranger bằng một mẫu xe khác nhập khẩu từ Nam Mỹ hoặc châu Á để bán ở Mỹ.

Dù khó khăn nhưng Ford không phải là hãng duy nhất đối mặt với tình trạng xe bán tải hạng trung bán quá chậm. Doanh số của dòng xe này giảm từ 800.000 chiếc năm 2002 xuống còn 611.000 xe 2006. Trong 5 tháng đầu 2007, lượng xe bán ra tiếp tục giảm 10%.

Tại Việt Nam, Ranger được coi là xe thương mại và xuất hiện trên thị trường từ 2001. Đến nay, tổng số xe mà Ford tiêu thụ vào khoảng 5.200 chiếc.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm