Nội dung

Được biết đến là "đảo bướm" do hình dáng của hòn đảo khá giống một cánh bướm xinh đẹp, favignana có một quá khứ oai hùng và bề dày lịch sử phong phú. Trong thời kỳ đế chế La Mã, italy từng dùng nơi đây để làm nhà tù. Khi xâm lược Libya vào năm 1911, hàng nghìn tù binh đã bị bắt giữ và giam tại nhà tù trên đảo. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Egadi.

Favignana - đảo tù nổi tiếng của vùng sicily

Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đi biển, đánh bắt cá. Ảnh: Au.

Favignana đất đai không quá trù phú tốt tươi. Nằm rải rác trên bờ biển của đảo là các hang động - nơi xưa kia người dân sinh sống trên đảo tìm đến lánh nạn nhằm trốn chạy những cuộc tấn công của hải tặc. Người dân cho hay, "đặc điểm nhận dạng" hậu duệ của "binh đoàn" cướp biển khét tiếng chính là những mái đầu đỏ.

Nhiều hang động còn  lưu giữ những dòng chữ được khắc lên đá có niên đại từ thời đồ đá cũ. Đến tận thế kỷ 18, người dân vẫn sinh sống trong những ngôi nhà hang này.

Favignana ngày nay là một điểm đến du lịch hấp dẫn với những hang động đá vôi cùng món rượu vang khai vị tuyệt hảo. Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở hòn đảo này chính là những chú cá ngừ tươi ngon. Tại đây, người ta còn tổ chức một lễ hội cá ngừ truyền thống mang tên La Manttanza, thu hút hàng trăm khách tham quan. Nghi lễ bao gồm việc dồn những chú cá ngừ quý hiếm dài tới 3m qua một hành lang lưới dài để vào "phòng tử thần". Tại đây những con cá ngừ sẽ bị cắt và để chảy máu cho đến chết.

Favignana - đảo tù nổi tiếng của vùng sicily

Đến Favignana, bạn sẽ được thỏa thuê ăn hải sản tươi sống ngon lành. Ảnh: Au.

Lễ hội từng vấp phải vô số chỉ trích từ các hiệp hội bảo vệ động vật trên thế giới vì họ cho rằng, để những con cá chết một cách từ từ trong đau đớn là không cần thiết. Năm 2008, chính phủ Italy ban hành lệnh cấm tổ chức lễ hội này vì tính "tàn bạo" của nó.

Một trong những nét thú vị tại đảo là du khách sẽ ít bắt gặp những ngôi biệt thự sang trọng của người giàu có. Điều này sẽ khiến du khách có cảm giác thoải mái vì mình đang đến du lịch tại một vùng đất không quá đắt đỏ hay sang trọng.

Favignana - đảo tù nổi tiếng của vùng sicily

Quảng trường trong thành phố. Ảnh: Tmagazine.

Cuộc sống nơi đây nhàn nhã, giản dị, bầu không khí lúc nào cũng thanh bình còn người dân vui vẻ, thân thiện. Bên cạnh việc tham quan những hang động, du khách còn có thể thả bộ quanh trung tâm thành phố vào buổi tối. Tại quảng trường chính Piazza Madrice và Piazza Europa, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh người già ngồi nhâm nhi cốc cà phê trong quán, ngắm thời gian trôi bên ngoài khung cửa còn trẻ em bận rộn với những chiếc xe đạp trong khi cha mẹ chúng hoặc đi công chuyện, hoặc dừng lại để tán gẫu cùng nhau.

Đường đến đảo Favignana:

Favignana thường xuyên kết nối với các đảo khác và với Sicily. Du khách có thể đi từ sicily tới đảo bằng phà hoặc đi tàu cánh ngầm từ Trapani trong vòng 30 phút.

Đảo có dịch vụ cho thuê xe để du khách có thể tự đi vòng quanh đảo. Trên đảo cũng có hệ thống xe bus đến những nơi trung tâm, tuy nhiên số lượng xe không nhiều, bạn cần phải canh giờ để bắt kịp chuyến.

Nơi tốt nhất để có bữa ăn ngon giá rẻ là một cửa hàng bánh ở Pizza Madrice, chuyên bán pizza nhỏ cầm tay và bánh ngọt Sicily được bán ở mọi nơi. Nếu bạn muốn ngồi trong một nhà hàng để ăn uống, Amici Del Mare là một lựa chọn hoàn hảo với hải sản tươi ngon mà giá cả rất phải chăng.

Đảo có một số bãi biển nhỏ. Bãi biển nổi tiếng nhất để tắm là Cala Rossa - một vịnh đẹp với nước biển màu lam ngọc.

Xem thêm ảnh về đảo

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm