Nội dung

Cũng như trước đây, lần thay đổi thuật toán này của Facebook không hề có bất kỳ một thông báo chính thức nào, và cũng rất khó xác định nó được thay đổi ra sao. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng thay đổi mới của Facebook giảm bớt những tin tức đến từ các tổ chức làm nội dung chuyên nghiệp (báo chí, truyền hình) để ưu tiên cho nội dung người thân và gia đình post lên Facebook.

Facebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trời

Nhưng dựa trên những gì mà người sử dụng phàn nàn chỉ trong một vài ngày gần đây, có thể thấy rằng những thay đổi này tỏ ra hết sức bất lợi ngay cả với người dùng.

Những hình ảnh mà người dùng bình thường tải lên gặp những vấn đề như không hiển thị (dù vẫn có khung ảnh cho người xem biết rằng đó là một bức ảnh), và cũng chỉ cho phép đăng một hình duy nhất.

Facebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trờiFacebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trời

Thay đổi này được đưa ra nhằm chống việc bán hàng online trên Facebook, nhưng điều khó hiểu là Facebook lại hỗ trợ việc bán hàng này từ lâu qua tính năng lập cửa hàng trên Facebook!

Facebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trời

Trong khi đó, những bức hình có hình chữ nhật bị cắt bớt hai bên để hiển thị dạng khung vuông “cho giống Instagram”:

Facebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trờiFacebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trờiẢnh gốc hình chữ nhật bị cắt thành hình vuông, và không thể chạm vào để xem ảnh đầy đủ.

Một vấn đề khác mà người dùng Facebook trên smartphone gặp phải là gần như không thể chạm vào những bức ảnh trong bài post để phóng to chúng lên.

Facebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trờiNgười dùng than phiền việc không thể xem ảnh đầy đủ..

Và có lẽ là để “chặn họng” người dùng, Facebook đã chặn hết mọi tìm kiếm có từ khóa “thuật toán” trong một thời gian ngắn khi bài viết đang được thực hiện:

Facebook lại đổi thuật toán người sử dụng việt nam kêu trời

Nhiều người dùng cho rằng những thay đổi trong thuật toán được đưa ra là một cách để "bóp chẹt" những người kinh doanh online, các tổ chức xuất bản nội dung nhằm kiếm thêm tiền từ việc buộc họ phải quảng cáo trên Facebook, bởi gã khổng lồ mạng xã hội này đang nắm độc giả - khách hàng của họ. Trong khi đó, Facebook vẫn kinh doanh thông tin người dùng của mình và ép buộc người dùng cung cấp thông tin cá nhân bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Facebook thăm dò ý kiến: ‘có nên cho phép nội dung quấy rối trẻ em không?’

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm