Nội dung

Nhật báo The Times of India dẫn nguồn tin thân cận của Facebook khẳng định, những thông tin chung được chia sẻ trên mạng xã hội này tỏ ra tăng mạnh. Tuy nhiên, người dùng ít đăng tải những thông tin có nội dung liên quan đến đời sống và quan hệ cá nhân, ít cập nhật danh sách số bạn bè tăng thêm.

Facebook đang đánh mất niềm tin ở người dùng

Facebook đang đánh mất sự tin cậy ở người dùng.

Theo nguồn tin trên, nhân viên Facebook phụ trách vấn đề này gọi sự sụt giảm tin cậy như vậy là “tình huống suy sụp”, đồng thời xác nhận người dùng có xu hướng chuyển sang các dịch vụ nhỏ hơn, như Snapchat, Instagram hoặc nơi khác để chia sẻ vấn đề riêng tư.

Trong cuộc họp nhân viên mới đây, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã khuyến cáo về sự cần thiết của việc tạo cảm hứng cho người dùng chia sẻ thông tin cá nhân. Thực tế, Facebook đã có những nỗ lực thực hiện điều đó.

Facebook đang đánh mất niềm tin ở người dùng

Với hình ảnh và thông tin người dùng công khai trên Facebook, họ có thể bị làm giả trang cá nhân/fanpage.

Một trong những chiến thuật của nỗ lực này là khởi xướng tính năng “Ngày này năm xưa” (On This Day) tạo điều kiện cho người dùng nhắc lại những chuyện cũ của bản thân và bạn bè. Ngoài ra, Facebook cũng nhắc nhở người dùng đăng tải những hình ảnh mới, những nội dung mới truy cập từ điện thoại của họ.

Trước đó, đầu tháng 4.2016, trang tin công nghệ The Information cho biết, những chia sẻ về thông tin chung như tin tức, bài báo không giảm trên Facebook; nhưng trong vài năm qua, thông tin cá nhân đã giảm sút 21% mỗi năm tính đến giữa năm 2015.

Về vấn đề người dùng bớt chia sẻ thông tin riêng tư trên Facebook, có bình luận cho rằng nguyên do là họ cảm thấy không an toàn. Ý kiến bình luận này nêu trường hợp giả định có người nào đó lấy hình ảnh con của người dùng trên Facebook rồi sử dụng cho ý đồ không trong sáng.

Đó là chưa kể nhiều vấn đề khác đang xảy ra trên Facebook, như bị thêm một cách "vô tội vạ" vào các group, tin nhắn rao vặt từ người không quen biết,... Thực tế, nhiều nhân viên sau khi kết bạn cùng cấp trên trên Facebook cũng bắt đầu hạn chế đăng tải chuyện cá nhân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm