Nội dung
Có thể facebook sẽ không phát triển dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, nhưng dường như hãng sẽ tiến vào thị trường music video.

Theo The New York Times, Facebook đang đàm phán với các hãng thu âm lớn để xin bản quyền tích hợp các video nhạc vào news feed của mình.

Động thái này cho thấy Facebook đang chuẩn bị cho cuộc đấu với YouTube - điểm xem video từ trước đến nay của người dùng Internet.

Lượt xem video trên Facebook thời gian gần đây ngày càng tăng cao, một phần lớn là nhờ vào tính năng tự động phát của mạng xã hội này. Facebook cho biết giờ đây có 4 tỷ video được xem mỗi ngày.

Facebook đang đàm phán để đưa video nhạc lên news feed

Kế hoạch của Facebook là sẽ đưa các video nhạc vào News Feed trong những tháng tới. Các hãng thu âm sẽ chọn video xuất hiện trên Facebook, và tiền lợi nhuận từ quảng cáo xuất hiện trong video sẽ được Facebook và các hãng thu âm chia nhau.

New York Times cũng cho biết Facebook đề xuất với các hãng thu âm tiền quảng cáo nhiều hơn so với YouTube, và cũng hứa rằng sẽ làm tốt hơn YouTube trong việc ngăn chặn những nội dung vi phạm bản quyền.

Trước đây cũng đã có 1 số tin đồn rằng Facebook sẽ xây dựng dịch vụ nhạc trực tuyến để cạnh tranh với Apple Music và Spotify, nhưng mạng xã hội này đã bác bỏ tin đồn đó.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

9 điều thú vị với Siri

Bạn có thể từng nhờ đến sự giúp sức của “trợ lý ảo” Siri trên Apple, nhưng bạn có biết đến những năng lực tiềm ẩn khác của cô thư ký này? 1. Với những người luôn đau đầu về vấn...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm