Nội dung
Và “cô trợ lý” này sẽ chuyên giúp người dùng của trang mạng xã hội tìm kiếm và mua hàng.

Theo thông tin mới nhất từ chuyên trang tin tức công nghệ The Information, Mark Zuckerberg và các cộng sự đang tìm cách “đào tạo” một nữ trợ lý ngay trên nền tảng facebook messenger với cái tên “Moneypenny”.

Nếu như Siri của Apple, Google Now của Google và Cortana của Microsoft chú trọng đến khía cạnh năng suất cũng như tối ưu hóa các hoạt động thường nhật của người dùng, thì moneypenny được phát triển nhằm giúp con người lập các lệnh tìm kiếm và mua hàng được nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Hiện Facebook vẫn đang thử nghiệm dịch vụ mới và không rõ bao giờ trình trợ lý ảo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ ra mắt thị trường. Moneypenny được lấy theo tên nữ trợ thủ đắc lực của James Bond (đã được khắc họa trong tập phim Skyfall với sự thủ vai của Naomie Harris).  

Facebook sẽ ra mắt trợ lý ảo mang tên moneypenny

Nữ diễn viên Naomi Harris, người thủ vai Miss Moneypenny trong Skyfall và "đem đến cảm hứng" cho Facebook. 

"Chưa rõ dịch vụ mới sẽ có những tính năng nào và Facebook sẽ đáp ứng những mong đợi của người dùng hiệu quả đến đâu.” - theo The Information.

Với những thông tin rất sơ lược ban đầu thì có thể tạm đoán Moneypenny của Facebook sẽ có nhiều điểm tương đồng với các dịch vụ của Magic hay Operator mà với chúng, bạn chỉ cần gõ thông tin về món đồ bạn cần và hệ thống sẽ xác định chính xác cách thức giúp bạn mua được món đồ đó. Tuy thế, hai startup sở hữu các dịch vụ nói trên vẫn tính thêm phí dịch vụ ngoài giá trị món hàng, vậy nên nhiều người cũng đang băn khoăn liệu Facebook có cân nhắc tính phí với Moneypenny hay không. Ngoài ra, việc giao hàng cũng là điểm nhiều người quan tâm, cụ thể như liệu hãng có xây dựng một mạng lưới giao nhận của riêng mình.  

Facebook Messenger là đơn vị sản phẩm từng được dẫn dắt bởi cựu CEO PayPal David Marcus và hiện đang được đầu tư để trở thành một công cụ mua sắm hữu ích. Một khi Moneypenny thực sự “lên sóng”, đây chắc chắn sẽ là dịch vụ chủ lực của Facebook có khả năng đem về một khoản thu đáng kể cho mạng xã hội (đến từ phí dịch vụ trên mỗi đơn hàng, nếu chính sách này được áp dụng). 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm