Nội dung

Cuộc họp báo F8 của Facebook đã diễn ra vào ngày hôm qua, với hàng loạt thông tin nóng về những gì mà gã khổng lồ mạng xã hội này sẽ làm trong thời gian tới. Bên cạnh giao diện mới cho Messenger, tính năng chat video cho Instagram, hãy cùng khám phá thêm những điều hấp dẫn sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

1. FaceDate

Facebook sẽ tung ra một tính năng hẹn hò mang tên FaceDate, cho phép người dùng lập một hồ sơ chỉ những người mà bạn chưa kết bạn được xem. Facebook sẽ ghép cặp người dùng dựa trên hồ sơ của họ, và hai người sẽ có thể chat với nhau qua một inbox riêng thay vì trong Messenger.

Facebook công bố dịch vụ hẹn hò và hàng loạt thay đổi quan trọng khác

Facebook nói rằng với tính năng này, họ sẽ kích thích những kết nối “có ý nghĩa”. Dù nó còn chưa ra mắt, FaceDate đã khiến cổ phiếu của Match Group, công ty mẹ sở hữu dịch vụ hẹn hò Tinder rớt 22%!

2. Clear History

Tính năng mới này đang được phát triển, và sẽ cho phép người dùng xóa hết mọi dữ liệu mà Facebook đã thu thập từ các trang web và ứng dụng có sử dụng công cụ quảng cáo và phân tích dữ liệu của họ. Điều này có nghĩa là bạn có thể dọn bớt những gì Facebook biết về mình, và cũng giống với việc bạn xóa cookie sau khi duyệt web.

Facebook công bố dịch vụ hẹn hò và hàng loạt thay đổi quan trọng khác

3. Instagram được bộ lọc mới chống bắt nạt

Đây là một bộ lọc được phát triển để ngăn những ngôn từ không hay, có thể tác động xấu đến tâm lý của người sử dụng tuổi teen. Cùng với tính năng gọi video đã được nhắc đến trong một bài viết trước, đây được xem là hai ách chủ bài để Instagram đánh bại Snapchat.

4. Facebook tiếp tục đánh giá ứng dụng

Sau scandal Cambridge Analytica khiến Facebook phải ngừng tiến trình đánh giá ứng dụng, giờ họ đã mở lại công đoạn này. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ có thể tiếp tục phát triển và phát hành ứng dụng của mình trên Facebook.

5. Oculus Go chỉ 199 USD

Facebook công bố dịch vụ hẹn hò và hàng loạt thay đổi quan trọng khác

Bộ kính thực tế ảo Oculus Go của Facebook được chính thức công bố và bán ngay từ hôm nay, với giá 199 USD cho bản 32 GB và 249 SUD cho bản 64 GB. Nó được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 2560x1440, chạy trên chip Qualcomm Snapdragon 821 Mobile VR Platform, với loa riêng và pin đủ chạy 1,5-2 giờ chơi game, hoặc 2-2,5 giờ xem video.

6. VR Memories và 3D Photo

Từ nay, những bức ảnh 3D và mô hình 3D sẽ đến với News Feed của bạn. Nó cũng có thể biến những hình chụp 2D cũ thành VR Memories, như bạn có thể xem bên dưới:

Facebook công bố dịch vụ hẹn hò và hàng loạt thay đổi quan trọng khác

7. WhatsApp đạt 450 triệu người dùng

Sau khi sao chép Stories cảu SnapChat và đặt tên là “Status,” bây giờ Facebook tự hào công bố mình đã có 450 triệu người dùng tính năng này hàng ngày, cao gấp đôi so với lượng người sử dụng SnapChat. Thêm vào đó, WhatsApp sẽ bổ sung thêm các nhãn dán và tính năng gọi video nhóm.

8. Hỗ trợ các ứng dụng Spotify, SoundCloud, GoPro

Ba ứng dụng này sẽ là những ứng dụng đầu tiên được phép chia sẻ video và hình ảnh trực tiếp lên Stories của Facebook và Instagram trong thời gian tới. Những ứng dụng khác sẽ được thông báo và bổ sung sau.

Facebook công bố dịch vụ hẹn hò và hàng loạt thay đổi quan trọng khác

9. Oculus TV

Facebook muốn người dùng xem TV bằng bộ kính Oculus Go mới của họ. Hiện tại chỉ có Facebook Watch chạy được trên Oculus TV, nhưng trong tương lai, Netflix và Hulu có thể sẽ nhảy lên nền tảng mới này.

Facebook muốn sản xuất chip riêng để phát triển trí thông minh nhân tạo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm