Nội dung

Facebook vừa phát hành phiên bản mới cho ứng dụng iOS, và nói rõ các vấn đề trong các phiên bản trước kia khiến ứng dụng Facebook trên iOS ngốn pin.

Theo Giám đốc kỹ thuật của Facebook, Ari Grant, các phiên bản trước có 2 vấn đề. Thứ nhất, ứng dụng Facebook có một thành phần gọi là "CPU spin" trong mã nguồn.

"CPU spin giống câu hỏi "Chúng ta đã tới nơi chưa" của một đứa trẻ đang ngồi trong ô tô. Đây là câu hỏi lặp đi lặp lại và không giúp tới đích nhanh hơn. Việc xử lý một việc lặp đi lặp lại như vậy đã khiến ứng dụng của chúng tôi tiêu hao nhiều pin hơn so với dự tính", Grant giải thích.

Facebook cho ios có phiên bản mới giúp tiết kiệm pin

Facebook cho iOS có phiên bản mới giúp tiết kiệm pin.

Thứ hai, ứng dụng Facebook quản lý phiên (thuật ngữ chuyên ngành là session) phát âm thanh kém, gây tốn pin không cần thiết.

"Nếu bạn vẫn giữ ứng dụng Facebook hoạt động sau khi xem một đoạn video, thì session âm thanh đôi khi vẫn bật như các ứng dụng chơi nhạc chạy ngầm. Khi đó, ứng dụng không thực sự làm gì ở chế độ chạy nền cả, nhưng nó có sử dụng hơn pin để duy trì trạng thái mở", Grant cho biết.

Grant cũng chỉ ra rằng, tình trạng tiêu hao pin quá mức không liên quan tới tính năng định vị địa điểm của ứng dụng này như nhiều người nghi ngờ trước đó.

Phiên bản Facebook mới đã có mặt trên kho ứng dụng App Store dành cho điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và máy nghe nhạc iPod touch.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm