Nội dung

Sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra ở Afghanistan, Pakistan và vùng đông bắc Ấn Độ, Facebook đã giới thiệu công cụ giúp xác minh số phận của những người trong khu vực này. Theo đó, Facebook sẽ tự nhận diện những người có liên kết bạn bè trên Facebook với người dùng mà có thể họ đã có mặt ở vùng bị ảnh hưởng bởi trận động.

Sau khi truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/safetycheck, Facebooker sẽ tự động được chuyển sang trang "Afghanistan Earthquake". Tùy thuộc vào từng tài khoản người dùng và các bạn bè trong danh sách, mà thông tin hiện ra sẽ khác nhau.

Facebook giúp xác minh số phận những người ở vùng động đất

Công cụ kiểm tra số phận của người trong vùng xảy ra động đất.

Ở trang web hiện ra, Facebook sẽ tự động liệt kê một danh sách dài các bạn bè của bạn đang ở khu vực đó. Nếu biết chắc chắn một ai đó đang an toàn, bạn có thể nhấn vào Mark Safe. Tất nhiên, trong danh sách này sẽ có cả chính bạn, với 2 tùy chọn "I'm safe" (tôi an toàn) và "I'm not in the area" (tôi không ở trong khu vực đó).

Trước đó, sau trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ richter xảy ra tại Nepal hôm 25.4, cả Google và Facebook đều đã tung ra công cụ giúp tìm kiếm và xác định danh tính, tình trạng của những người có thể bị ảnh hưởng. Cụ thể, Google đã kích hoạt công cụ Person Finder để những người sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất, có thể đăng tải tình trạng của họ, cũng như giúp mọi người có thể tìm kiếm thông tin người thân, bạn bè bị mất tích.

Trong khi đó, Facebook đã kích hoạt tính năng tương tự Afghanistan Earthquake để yêu cầu những người sống tại Nepal xác nhận tình trạng "an toàn" rồi chọn bạn bè muốn chia sẻ thông tin đó.

Công cụ của Google từng được sử dụng trong thảm hoạ động đất tại Hati vào năm 2010 và thảm hoạ kép động đất - sóng thần tại Nhật Bản năm 2011.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm