Nội dung

Là một thị trấn từ thời trung cổ, eski kermen nằm cách mangupa khoảng 6 km, trong khu vực bakhchisaray , Crime. Thị trấn này nằm trên đỉnh một ngọn núi bằng phẳng có tên là Mesa, nổi tiếng với hơn 300 hang động sâu trong lòng núi. Các công trình này được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 6 và dùng làm nơi sinh sống, đảm bảo an toàn cũng như trú ẩn cho người dân trước thiên nhiên khắc nghiệt.   

Eski kermen - thị trấn hang động kỳ lạ trên bán đảo crimea

Vẻ đẹp của một trong những ngôi nhà hang động tại Eski Kermen được tuyết bao phủ. Ảnh: Amusing.

Qua nhiều thế kỷ, những ngôi nhà hang động ngày càng được mở rộng, đủ cho hàng trăm người. Đời sống tôn giáo cũng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người dân nơi đây, do vậy, một vài ngôi chùa và cả nhà thờ được xây dựng trong các hang động.

Một trong những nhà thờ tại đây còn lưu giữ những bức họa mô tả Chúa Kito và Mẹ Maria. Đa số các bức họa đã bị mai một do nhiều yếu tố. Tuy nhiên, du khách đến đây vẫn hiểu được hết những ý nghĩa của những tác phẩm này.

thị trấn hang động là nơi sinh sống yên bình cho đến khi người mông cổ xuất hiện vào khoảng thế kỷ 13. Do địa hình miền núi hiểm trở, nơi đây được xem là thành trì vững chãi, đủ sức chống chọi sự tấn công của quân mông cổ còn dân Eski Kermen trở thành những người cuối cùng tồn tại trong thị trấn này.

Eski kermen - thị trấn hang động kỳ lạ trên bán đảo crimea

Thị trấn thu hút nhiều khách du lịch khám phá trong vài năm trở lại đây. Ảnh: Amusing.

Sau một thời gian bị bỏ hoang, gần đây, dân làng bắt đầu khôi phục và sử dụng những hang động cho mục đích thương mại. Các hang động của Eski Kermen là điểm đến yêu thích của nhiều du khách với trải nghiệm cảm giác sống như thời tiền sử .

Selina Nguyễn (theo Amusing)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm