Nội dung

Mình lớn rồi thì phải biết suy nghĩ và sống có ý nghĩa, đâu chỉ ích kỷ biết đến mình? Còn cha mẹ, tương lai, những gì đã trải qua đã cố gắng cũng chỉ để bây giờ như vậy thì cố gắng làm chi?

Em sẽ không tự an ủi mình là mọi thứ sẽ ổn theo thời gian bởi thời gian không phải liều thuốc chữa lành mọi nỗi đau, chỉ là em phải dần quen với nỗi đau đó mà thôi. Em cũng sẽ không huyễn hoặc bản thân mình rằng sau mưa là nắng bởi sau mưa rất có thể còn lại những ngày u ám, sầu thương, không khí đầy khó chịu. Em phải tự nâng mình dậy và bước tiếp anh ạ, và em cũng hiểu thêm rằng chỉ sau cô đơn em mới có thể lớn lên và trưởng thành.

Tình đầu qua đi, em ôm nuối tiếc và đau khổ để nhận ra cho mình những bài học quý. Bài học đầu tiên là về tình yêu trong xa cách. Ai đó đã nói rằng: "Yêu xa giống như một ngọn lửa và gió có thể thổi tắt ngọn lửa nhỏ và cũng có thể thổi bùng lên ngọn lửa lớn", em thấy đúng quá, anh nhỉ?

Ra trường, anh quyết định về miền quê xa để lập thân, lập nghiệp, trong khi em tiếp tục ở lại Hà Nội để đi làm và học tiếp cao học. Vậy là trong xa cách tình yêu của chúng mình chưa đủ để vượt qua được nhưng giông gió của cuộc đời. Ở nơi xa ấy anh đã tìm cho mình được một đồng nghiệp cùng cơ quan, có lẽ chị ấy cũng hợp với anh hơn em chăng? Chị ấy yêu anh nhiều hơn em chăng? Để rồi, một ngày anh gọi điện nói chia tay em, hay tiếng chia tay để lại một mình em lạc bước?

Em sẽ gói ghém kỷ niệm về anh để bước tiếp

Anh à, cuộc sống nơi đây mình em giữa vô vàn người xa lạ, nhiều khi em tủi thân lắm và chỉ biết khóc thôi, em cần lắm một lời hỏi thăm, một tin nhắn quan tâm hay một bàn tay ấm khi gió đông lạnh tràn về. Khi đã không còn là gì của nhau, anh lạnh lùng thật, tất cả chỉ là im lặng đến tê dại và rùng rợn, nhưng anh có quyền như thế mà, em có còn là gì của anh nữa đâu, đúng không? Giá như thời gian có quay trở lại thì em cũng sẽ không gặp và quen anh. 

Để em sẽ không phải nhớ nụ cười ấy, không nắm bàn tay ấy và không trao cho anh những nụ hôn nồng cháy của tình đầu. Em không thể ấn phím xóa như chiếc máy tính để quên đi tất cả nên đành sống chung với những kỷ niệm cứ chảy trôi trong em. Khi đưa gần hiện tại, khi lại xa lắc về quá khứ. Phải chăng trên thế giới chỉ còn một mình em một mình. Giá như chẳng bao giờ phải nói giá như. Vậy nên giờ em tự tay gói ghém tất cả những đau thương cất vào một nơi sâu kín nhất trong tâm hồn rồi đứng dậy cười thật tươi, nhủ rằng: "Ta đã quên và tất cả chỉ còn là dĩ vãng". 

Anh biết không, hết hôm nay nữa thôi em sẽ để lại sau lưng tất cả những nỗi đau của quá khứ vì con đường phía trước chỉ còn mình em lẻ bóng. Một mình em sẽ phải tự lo tất cả và em phải vững vàng hơn dù biết rằng nó chẳng dễ dàng gì để có thể đi đến cuối con đường ấy. Em ra đi, xin chúc anh có thể giữ mãi được nửa kia của mình, đừng để lại những vết thương cho chị ấy nhé. Chị ấy xứng đáng hơn em mà. Trong tình yêu của đôi ta em cũng sẽ không đổ lỗi cho ai đâu, mà chỉ "tại con bướm vàng có cánh nó bay đi" thôi.

Em hứa, lòng em sẽ sớm nguôi ngoai, con tim sớm thôi cuồng dại vì em còn để năng lượng cho những say mê, những hi vọng và cho cả một tình yêu mới.

Tâm Giao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm