Nội dung

Đừng nhìn về phía em của ngày hôm qua. Ngày hôm qua, em còn ngây thơ tin tưởng vào cái gọi là tình yêu vĩnh hằng. Ngày hôm qua, em còn mải chìm đắm trong thứ khoan lạc đáng sợ của lòng người. Ngày hôm qua, em đánh mất chính mình.

Người nào chân thật đến bên ta, hay ta chưa đủ thật lòng, đủ dũng cảm để bất chấp mà yêu hết mình? Em cũng là con gái, cũng có những lúc yếu đuối mà, cũng cần lắm một lời yêu thương từ ai đó. Nhưng sao, sao tất cả những cố gắng ấy, sao những trân trọng ấy lại vỡ vụn và tan biến như vậy.

Em phải tìm ai giữa hàng triệu con người

Bên ai và yêu ai. Em không tìm ra lối thoát cho chính con tim mình, cũng không nhìn ra một tia ánh sáng nhỏ nhoi cứu vớt. Lặng lẽ đến bên đời và trải nghiệm những nỗi đau của cuộc sống. Im lặng và chấp nhận những đưa đẩy nghiệt ngã của cuộc đời. Em tìm được ai trong số hàng triệu con người ấy đủ dũng khí dìu dắt em qua? Em tìm được ai trong số những ánh mắt ấy một sự chia sẻ chân thành? Em tìm được ai hàng ngàn trái tim ấy đủ bao dung để ôm trọn quá khứ tội lỗi của em?

Cứ sao những mảnh vá trong tâm hồn khép lại một nỗi niềm thầm kín in hằn trong trí nhớ. Em nhớ một thời em đã từng là một cô gái sống hồn nhiên giữa cuộc đời này. Em đã từng có những nụ cười thật hạnh phúc. Em có người em yêu và người yêu em.

Em phải tìm ai giữa hàng triệu con người

Nhưng chỉ trong một đêm, tất cả đã biến thành tro bụi. Thì ra mọi thứ, mọi hạnh phúc ngỡ như thuộc về em chỉ toàn là giả dối. Em thu mình lại, giấu kín nước mắt. Nhưng giờ phút này, nước mắt lại vỡ òa trong đau đớn. Em nhìn nhận ra những sai lầm, những bước đi chệch lối, những tiếng thét quặn lòng của lương tâm.

Cuộc sống này dù có là kẻ dưới đáy xã hội thì vẫn luôn có một con đường sống, một cách sống khác do chính mình tạo nên. Quá khứ và tương lai?Em sẽ chọn nhìn về tương lai.

Đặng Phương Thảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Anh...

Ngày trước trong mắt mọi người, em là đứa con gái "chuẩn men". Vậy mà khi yêu anh em thấy mình lúc nào cũng thật nhỏ bé, lúc nào cũng muốn anh ôm trọn...

Xem thêm  

Tôi là ai...?

Tôi là ai? Nhiều khi tôi tự hỏi tôi như thế đấy! Tôi cũng sống như bao người nhưng tại sao tôi lại không có lấy một ước mơ? Tôi đi mà không...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm