Nội dung
Hỏi:

Khi gặp anh là lúc em mới chia tay người yêu nên tâm trạng còn phức tạp và đau khổ lắm, nhưng anh ân cần như một người anh và sẵn sàng chia sẻ với em mọi lúc. Em đã cảm động và thấy trái tim mình rung động trở lại lúc nào. Yêu nhau đến gần một năm thì em phát hiện ra anh đã có gia đình, bình thường em không bao giờ đọc tin nhắn hay xem điện thoại của anh cho đến một hôm anh bị ăn đồ ăn không hợp và bị đau bụng. Khi anh vào nhà vệ sinh và vứt điện thoại ở ngoài thì em thấy có tin nhắn hiện lên màn hình iphone của anh, em thấy người gửi đến thì không có tên nhưng tin nhắn có nội dung là: “Mai xã về chở em đi siêu âm xem có chắc chắn có thai không, hôm nay em bị đau bụng và ra ít máu”. 

Em vô cùng sốc và có hỏi anh thì ban đầu anh bảo số này nhắn nhầm nên anh không trả lời, sau đó em gặng hỏi mãi thì anh thú nhận là anh đã có vợ, vợ chồng anh đang tính ly dị để anh đến với em nhưng lại phát hiện cô ấy có thai nên đang hoãn. Em vô cùng đau khổ, em khóc mấy ngày trời và không gặp anh, nhưng anh nhắn tin xin lỗi em rất nhiều khiến em mủi lòng. Anh hứa đợi vợ anh sinh con xong anh sẽ làm đơn ra tòa.

Nhưng thời gian cứ trôi, vợ anh sinh xong được gần 2 năm anh lại bảo con anh còn nhỏ quá nên từ từ, em lại tiếp tục chờ đợi. Đến khi em không chịu nổi nữa thì em mới quyết định chia tay anh, lúc đó anh hứa chắc chắn sẽ về ly dị vợ. Anh nói với em là đã nộp đơn nhưng vợ anh không đồng ý. 

Cuối cùng không thể chờ đợi mãi, em nói với anh rằng nếu anh không giải quyết dứt khoát thì em sẽ gọi điện về nói chuyện với vợ anh, anh đã cấm em không cho nói chuyện với vợ anh. Hôm đó tụi em lại cãi nhau, anh lại làm lành xin lỗi em và ấp úng nói rằng giờ vợ anh lại mới mang bầu được 2 tháng. Em vô cùng sửng sốt và nghĩ mình ngu dại quá sức vì đã tin anh.

Thật sự em có nên chờ đợi không, vì em rất yêu anh ấy và muốn sống cùng anh. Anh là người chăm sóc em rất tốt, bọn em rất hòa hợp nhau về chuyện tình dục nữa. Nhưng có một điều là anh luôn dùng bao cao su khi quan hệ với em, dù em nói rằng em muốn sinh con cho anh nhưng anh bảo giờ không thể để đứa con đẻ ra mà không mang họ bố khi anh chưa thể ly dị vợ. Em buồn lắm, em phải làm sao đây?

(N.M.L)

em muốn sinh con cho anh dù biết anh đã có gia đình
 Em vô cùng sửng sốt và nghĩ mình ngu dại quá sức vì đã tin anh (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Câu chuyện của em - người thứ ba bất đắc dĩ - hẳn là không phải hiếm có trong cuộc sống. Nhưng với người trong cuộc thì đôi khi giải quyết nó không phải là việc dễ dàng. Nhưng có lẽ trong hoàn cảnh này, em buộc phải lý trí và quyết đoán để giúp mình tìm ra con đường đi cho bản thân.

Yêu một người và để cùng họ đi đến hôn nhân vốn dĩ cũng không phải là việc dễ dàng, yêu một người có gia đình rồi lại càng vô vọng. Hơn nữa, trong hoàn cảnh của em, rõ ràng em không hề nhận được những thái độ trung thực từ bạn trai của mình. Anh ta không chỉ nói dối em một lần mà quá nhiều lần về dự định của mình cũng như hoàn cảnh thực tế. Đầu tiên thì anh ta nói dối chưa vợ, lần sau thì anh ta nói ly dị nhưng vợ không đồng ý, rồi sau đó lại mắc mớ vì vợ đang mang thai. Chuyện ly dị của anh ta thực hư thế nào chỉ có… anh ta mới biết được sự thật. 

Hơn nữa, em lại là cô gái quá cả tin, tin đến mức gần như chẳng bao giờ tự đặt ra câu hỏi gì cho chuyện tình cảm của mình. Có thể vì em quá yêu, có thể vì anh ta là người từng trải, nhưng em lại tin tưởng đến mức muốn sinh con với anh ta trong khi em chưa chuẩn bị gì cho những khó khăn sau này. Anh ta rất khôn ngoan khi né tránh trách nhiệm về đứa con ngoài giá thú mà em muốn. Dù sao, nếu ý định của em là sinh con để ràng buộc anh ta hay mong anh ta sẽ sớm chấm dứt cuộc hôn nhân của mình để đến với em, đó là ý định sai lầm. Thông thường những người có lời nói quanh co và không có hành động dứt khoát thì khó có hy vọng gì em ạ.

Vì thế, nếu em cứ chờ đợi mãi vào một mối tình mà em không biết rõ câu trả lời thì em cần xem xét lại. Rõ ràng là trong tình yêu này em có nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui, và hạnh phúc thật sự với em là thứ xa xỉ. Do đó, em cũng cần phải có quyết định của riêng mình thay vì chờ đợi bị động vào người khác, bởi thời gian sẽ trôi qua nhanh và mỗi ngày em chờ đợi là mỗi ngày em đánh mất những cơ hội hạnh phúc khác đang đến với em. Còn chưa kể là em có thể gặp rắc rối nếu như người vợ của anh ta biết chuyện nữa.

Chúc em sáng suốt!

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm