Nội dung

Cuộc sống dẫu biết rằng sẽ phải chọn lựa nhưng chúng ta có tin tưởng vào những sự lựa chọn đấy hay không.Một mối quan hệ thế nào là tốt nhất: mập mờ hay rõ ràng.

Đời sinh viên có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất trong mỗi con người, kể cả tớ và cậu.Đã có lần cậu hỏi tớ giữa người yêu và bạn tri kỷ có gì khác nhau và rồi cậu bảo nếu chọn thì chọn làm người yêu.

Câu hỏi đấy tớ không biết khó đến đâu nhưng tớ vẫn tìm ra được những điểm khác biệt trong hai mối quan hệ ấy.

Người yêu và bạn tri kỷ ta nên dừng lại ở mối quan hệ nào

Cậu sẽ không thể kể hết tất cả tâm sự của mình với người yêu nhưng với bạn tri kỷ cậu sẽ làm được, điều đấy là chắc chắn. Nếu cậu giận dỗi với người yêu, tháng này hết tiền không biết sống sao, có một xích mích nào đó... cậu cần một sự giúp đỡ hoặc một lời khuyên thì chắc chắn bạn tri kỷ sẽ xuất hiện trong đầu bạn trước tiên điều mà không phải là người hay đi chơi, hay đi xem phim, hay đi cafe với bạn.

Tri kỷ sẽ không bao giờ lừa dối bạn việc gì từ việc đi chơi với ai, bị cảm nắng ai và sẽ thoải mái tâm sự, ăn uống cùng cậu không phải ngại gì kể cả ngồi vỉa hè uống trà đá; còn người yêu có thể làm được hay không, chắc chắn là không. Dù thân thiết đến đâu nhưng hai người vẫn có những việc cần giữ riêng cho mình vì thế đôi khi họ không hiểu nhau gây ra những hiểu lầm, cãi vã và một lần nữa cậu sẽ tìm đến bạn tri kỷ là một điều tất yếu.

Ở cùng với bạn tri kỷ cậu có thể tự do làm những gì mình thích, ăn những gì thấy ngon, mặc những bộ quần áo thoải mái không cầu kì mà khi đi cùng người yêu cậu sẽ nghĩ nên ăn gì, nên làm gì, đứng trước gương cả tiến đồng hồ chỉ để chọn một bộ đồ đi chơi. Điều đó có nghĩa là cậu có thể sống đúng với con người thật của mình khi ở bên bạn tri kỷ mà khi ở bên người yêu cậu khó có thể làm được.

Người yêu và bạn tri kỷ ta nên dừng lại ở mối quan hệ nào

Ở bên ngườ yêu đã bao giờ cậu nghĩ sẽ phải có sự ràng buộc, cam kết, nghĩa vụ không. Chắc chắn là có đấy. Những câu nói như "Anh không được đi chơi với người khác giới nếu không có mặt em" hoặc " Tối nay đi chơi với nhóm bạn em phải về trước 9h". Những câu nói kiểu như vậy chắc chắn khiến không ít người cảm thấy khó chịu. Hơn nữa thử nghĩ xem những ngày lễ valentine, ngày quốc tế... một số cặp đôi chỉ coi đó là nghĩa vụ phải tặng quà vào hôm đó. Những điều đấy chắc chắn là sợi dây vô hình trói buộc sự tự do của bạn.

Tất cả những điều trên là điểm khác nhau rõ rệt và cơ bản giữa người yêu và bạn tri kỷ. Hi vọng cậu sẽ có sự chọn lựa và quyết định của riêng mình.

Ngân Phạm -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm