Nội dung

Hạnh phúc với ai chẳng vậy? Nào đâu dễ tìm thấy...

Trong những loài cỏ dại, có loài cỏ gọi là Linh Lăng nếu chúng có bốn lá thì còn có tên gọi khác đó là Tứ Diệp Thảo. Có rất nhiều truyển thuyết về thảo cỏ may mắn này. Hình hài cũng thật đặc biệt đáng yêu,với mỗi chiếc lá mang hình dáng trái tim. Và chỉ thường có ba chiếc lá trên thân. Trên thế giới lưu truyền rằng chỉ cần tìm được một Tứ Diệp Thảo trong hơn mười ngàn chiếc lá thì may mắn, hạnh phúc sẽ đến. Tứ Diệp Thảo mang 1 ý nghĩa rất riêng và đầy ẩn dụ. Người tanói rằng mỗi chiếc lá của cỏ Linh Lăng mang 1 ý nghĩa: gia đình, tình bạn, tình yêu và hạnh phúc. Hoặc là tình yêu, sức khỏe, sự nghiệp và tiền tài, rồi còn là hy vọng, hi sinh, tình yêu, hạnh phúc. Và cuối cùng còn mang ý: tín ngưỡng, hi vọng, tình yêu và may mắn. Ý nghĩa riêng của nó như thế nào là tùy thuộc vào người tìm thấy hi vọng đó là gì. Đó là 1 loài cỏ phép màu, chỉ cần tìm được nó, bạn sẽ là người may mắn.

Em đã tìm thấy tứ diệp thảo cho riêng mình

Tất nhiên truyền thuyết thì vẫn chỉ là truyền thuyết được người đời truyền tai nhau mà nghe thôi. Em đã đọc và nghe được rất nhiều câu truyện về chúng. Em cũng chẳng biết bắt đầu từ bao giờ, và tại sao mình lại thích loài cỏ dại ấy. Có lẽ vì xác xuất tìm được nó là 1 phần vạn mà thôi, và với riêng em nếu có thể may mắn tìm được thì một nửa thật sự của mình sẽ đến. Thế nhưng đó chỉ là những suy nghĩ mơ mơ hồ hồ của cái thời còn đầy hão huyền. Chưa bao giờ em có ý định đi tìm chúng, hoặc giả có cũng chẳng nghĩ sẽ mất công lặn lội để tìm kiếm giữa hàng ngàn những đám cỏ bao la ấy chỉ để thấy được cánh lá thứ tư. Để rồi như trẻ con, như truyền thuyết cầm chúng để cầu nguyện cho điều gì đó may mắn sẽ đến với mình.

Với cái thế giới đầy ma lực này, chuyện gì cũng có thể xảy ra, đều có thể tự tạo. Em có thể dễ dàng tìm kiếm để mua được những cọng cỏ Linh Lăng bốn lá ở đâu đó, rồi về ấp ủ giấc mơ của mình. Cỏ ba lá, thì mãi chỉ là cỏ ba lá mà thôi, đôi khi ai đó vô tình tìm thấy được một cọng có bốn lá thì ừ người ấy cũng may mắn được ngắm nhìn chiếc lá thứ tư cũng chỉ hình trái tim ấy. Chỉ là bốn lá ấy san sát nhau, mà không có kẻ hở như ba lá.

Chúng ta đến với nhau bằng những câu chuyện xoay quanh em. Trong đó có chúng, em đùa bảo rằng nếu có thể tìm được Tứ Diệp Thảo thì em sẽ đồng ý ở bên cạnh anh. Đó vốn là một thử thách lớn. Vì với cái thành phố đầy khói bụi, đầy những tòa cao ốc thi nhau mọc lên để tô vẻ thêm cho đất nước ngày càng phát triển thì lấy đâu cả một bãi cỏ tự nhiên giữa lòng thành phố?! Nếu phải đến một nơi xa xôi chỉ để tìm chúng với những hi vọng mong manh, thì em nghĩ sẽ chẳng ai vì em hay đơn giản vì cái thử thách ngốc nghếch này mà làm cả. Ừ thì cũng chỉ là một câu nói bâng quơ để thỏa mãn niềm kiêu kì của một cô gái khi yêu.

Nếu có thể vào một ngày nào đó, em vô tình tìm thấy được Tứ Diệp Thảo, thì em sẽ mong muốn điều gì trong bốn chiếc lá ấy? Từ trước đến giờ thật tâm trong lòng em, tình yêu luôn đứng cuối cùng sau gia đình và sự nghiệp. Dù là ở bất cứ những buổi lễ hội, cầu cúng nào thì em luôn nghĩ về tình yêu sau cùng. Có lẽ bốn lá ấy tượng trưng cho gia đình, sự nghiệp, sức khỏe và tình yêu. Vì tình yêu có trải qua bao nhiêu thì chắc chắn ai cũng sẽ phải tìm được, nhưng gia đình thì không và sự nghiệp thì nếu không biết nắm bắt thời cơ cũng sẽ không dễ có được cơ hội khác. Em đã nghĩ như vậy đấy, cho đến giờ phút này vẫn vậy.

Nhưng hạnh phúc thì với ai chẳng vậy, để tìm được thật sự chẳng dễ dàng chút nào......

Em đã tìm thấy tứ diệp thảo cho riêng mình

Chính vì thế mà giờ đây em hi vọng mình sẽ tìm thấy được hạnh phúc thật sự bên một nửa yêu thương mà em đã chọn. Điều ấy ẩn chứa trong chiếc lá thứ tư của thảo cỏ may mắn ấy. Bởi em nghĩ rằng, nếu chỉ là yêu không thôi, không có nghĩa là hạnh phúc cũng được tìm thấy. Thế nên, nếu tình cờ tìm được em cầu mong tình yêu và hạnh phúc sẽ mãi ở lại bên em trong lúc này.

Trải qua những mối tình, có người ở lại bên em thật lâu nhưng vì phận chưa tới lúc nên cũng đành phải buông. Còn có những người đến rồi lại đi với những cảm xúc khác nhau, với em gặp gỡ và có thể ở cạnh nhau là đều có lí do cả. Nhưng vì phận chưa đến nên mỗi người chúng ta vẫn cứ phải đi tiếp trên cuộc hành trình tìm kiếm cái duyên mới. Em vẫn cứ thang lang rong ruổi trên cuộc hành trình tìm kiếm cho riêng mình một tình yêu đích thực, và em nghĩ mình đã tìm thấy. Nhưng liệu với suy nghĩ ấy của riêng em, có được không anh? Với chỉ mình em thôi thì có thể tự ghép cho mình một nửa trái tim trở nên hoàn hảo hay không? Và anh ơi...có biết là với em cũng vậy, để tìm thấy hạnh phúc này...nào đâu có dễ.

Em đã thấy Tứ Diệp Thảo giữa bạc ngàn những loài cỏ dại khác. Em đã cố gắng đi tìm với những tia hi vọng mong manh còn sót lại. Lòng nguyện cầu hãy cho tình yêu, và hạnh phúc ở lại bên cạnh em mãi mãi nếu có thể nhìn thấy cỏ bốn lá đó. Nào đâu có ngờ, trong hàng ngàn hàng vạn những đám cỏ thi nhau mọc tua tủa, những cọng cỏ ba lá với hình dáng trái tim đầy rẫy, và chỉ có xác xuất ít ỏi 1/100000, ấy thế mà em lại nhìn thấy Tứ Diệp Thảo cho riêng mình. Với Linh Lăng bốn cánh này có phải em đã tìm được một nửa hoàn hảo của mình không anh? Em ấp ủ và đem điều quý giá đó về để ươm trồng, để có thể vào một ngày gần đây nhất anh sẽ nhìn thấy được Tứ Diệp Thảo của chúng ta, hạnh phúc của chúng ta...

Hạnh phúc với ai chẳng vậy? Nào đâu dễ tìm thấy... đó chỉ là một thử thách. Chỉ cần trân trọng nhau, hướng về nhau thì đến một lúc nào đó hạnh phúc sẽ mãi bên ta.

Tracy Nguyen -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm