Nội dung
Hỏi:

Em năm nay 26 tuổi, đã lập gia đình hơn một năm. Theo cách nhận xét và cảm nhận của mọi người thì em là người hòa nhã, vui vẻ, nhiệt tình, nhanh nhẹn và cá tính. Còn về bản thân em thì em thấy em là một người sống trọng tình cảm, tôn quý các giá trị truyền thống nhất là về mặt phẩm hạnh của một người phụ nữ. 

Em yêu và lấy chồng em bây giờ bằng một tình yêu chân thành kéo dài hơn 6 năm yêu nhau. Thật may mắn cho em anh ấy là một người đàn ông rất tốt. Anh ấy yêu thương vợ nhiều hơn cả lúc là người yêu. Trong quá trình yêu nhau không ít lần có các chàng trai khác có thể xét về ngoại hình và điều kiện kinh tế đến cưa cẩm nhưng đối với họ em chỉ thẳng thắn trả lời là không yêu. Em rất yêu chồng em và cả hai cùng nhau chia sẻ tất cả. Lòng chung thủy luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy vậy mọi việc bắt đầu thay đổi chính từ phía em.

 Em gặp lại thầy giáo cũ hồi học đại học. Trước đây thầy thường quan tâm đến em và thi thoảng cho em vài thanh kẹo socola. Khi còn đi học quan hệ giữa em và thầy đúng nghĩa là thầy - trò. Nhưng kể từ hôm gặp lại thầy, tình cảm trong em thay đổi hoàn toàn. Em bắt đầu nhớ lại tất cả những chuyện lúc thầy dạy trên lớp, hành động của thầy, cử chỉ lẫn lời nói, nhất là những lần thầy cho kẹo. Cho đến khi thầy trò liên lạc lại với nhau. Trong vòng chưa đầy một tháng em đồng ý gặp riêng thầy. Em đã cố bình tĩnh và hết sức nhắc nhở bản thân mình là cả hai đều có gia đình nhưng không hiểu sao em không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Em đã chủ động nhắn tin cho thầy. Em không giấu giếm tình cảm của mình mà bộc lộ luôn cho thầy rõ. Kể từ lúc ấy chúng em yêu nhau. 

Hành động này của em khiến em vừa hạnh phúc vừa đau khổ. Em đã ngoại tình. Một hành động mà trước đây chưa bao giờ em nghĩ một người như em lại làm. Cảm giác tội lỗi xâm chiếm em. Nhưng em vẫn không ngăn nổi mình đến với các cuộc hẹn hò. Dù chỉ là gặp nhau nắm tay và trò chuyện, uống tách cà phê hay ăn cơm trưa cùng nhau. Tuyệt đối em không chấp nhận chuyện sex cho dù đôi lần thầy có nhắc tới. 

em biết mình sai nhưng bảo dừng lại thì em không làm được
Em biết mình sai nhưng bảo em dừng lại em lại không làm được (Ảnh minh họa).

Em cứ tưởng người ta ngoại tình vì người ta thiếu thốn tình cảm từ người bạn đời hoặc người bạn đời đã làm tổn thương họ. Xét về gia đình em không phải khá giả gì nhưng chồng em chăm chỉ và có thu nhập khá, em không phải lo gì đến kinh tế, tất cả em làm em tự chi tiêu. Chồng em dù không có thời gian trò chuyện cùng vợ vì anh ấy quá bận nhưng anh ấy vẫn rất tốt và chẳng có lỗi lầm gì với em. Em biết mình sai nhưng bảo em dừng lại em lại không làm được. Chúng em thường xuyên viết thư tình cho nhau và ngày ngày nhắn tin nói chuyện với nhau. Chúng em cách xa nhau 120km. 

Vì sao em yêu và vì sao người đàn ông hơn em 23 tuổi yêu em thì em không rõ. Thầy là người thành đạt và có khối lượng tài sản khá lớn. Thầy có thể cặp bồ với rất nhiều cô gái trẻ trung xinh đẹp chứ không phải cặp bồ với một con nhỏ vừa lùn vừa chẳng có gì nổi bật lại ở một tỉnh lẻ như em. Em không hiểu đây là thứ tình cảm gì và mình đã đúng đã sai như thế nào. Lúc này em rất băn khoăn và bối rối khi nghe thầy nói em có dám bỏ tất cả để lấy anh không? Thực sự bây giờ em đang hạnh phúc với cả chồng và người tình. Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ chồng lấy người tình cả. Tuy vậy thầy đã đưa ra vài phương án và thầy nói cách nào đó là do em tự chọn. Yêu cũng được mà không yêu cũng được, vẫn yêu nhưng chỉ liên lạc không gặp nhau, vừa liên lạc vừa gặp nhau, hoặc bỏ tất cả đến với nhau. Cách nào cũng được miễn là em chọn.

Mong chị cho em lời khuyên. Em chân thành cảm ơn chị.

(Em gái giấu tên)

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Em có cuộc sống viên mãn với người chồng yêu thương và tận tụy, đó là thứ mà nhiều người mơ ước. Và chị nghĩ rằng với một món quà vô giá mà em đang nắm trên tay và có nguy cơ bị mất bất cứ lúc nào nếu chồng em biết chuyện em đang có tình cảm với người đàn ông khác, hẳn là em sẽ biết mình phải làm gì?

Chuyện tình cảm của em với người thầy giáo cho thấy phần nào sự thiếu thỏa mãn với hạnh phúc của em ở hiện tại. Cho dù không nói ra nhưng em vẫn mong muốn có cả hai: chồng và người tình. Chị hiểu rằng em không hề muốn mình sa đà vào mối quan hệ này cũng như không muốn đẩy cuộc hôn nhân của mình dẫn đến tan vỡ, nhưng em có hình dung được hậu quả sẽ như thế nào nếu chồng em biết không? Người ta thường có câu: “Giấy không bọc được lửa”, kể cả em có giữ mối quan hệ này kín đâu đi nữa thì cũng không chắc rằng chồng em chẳng hề biết gì về chuyện này, hơn nữa, làm tổn thương một người mà em hết lòng yêu thương và trân trọng cũng như muốn đồng hành bên anh ấy cả đời là hẳn điều em không muốn.

Hãy xác định mục tiêu thật cụ thể em ạ, đó là em chọn gia đình hay người tình kia? Câu trả lời chỉ có một và không thể lựa chọn được cả hai cho dù có mất mát. Lựa chọn cũng là cách em thể hiện trách nhiệm với chính mình và những người yêu thương em. Cho dù điều đó có khó khăn nhưng chắc chắn em phải đối diện với nó, càng sớm càng tốt!

Em nói rằng em đã cố nhưng không thể dừng lại, tất nhiên việc từ bỏ không dễ như vứt một món đồ, cần có thời gian và làm từ từ chứ không vội vàng. Em cần đưa ra kế hoạch rõ ràng và kiên quyết với lựa chọn đó, đừng cố gắng chiều theo cảm xúc bản thân, như vậy em sẽ rất khó làm được. Hãy đặt mình vào vị trí của chồng em, em sẽ hiểu được cảm giác của anh ấy nếu biết mọi chuyện, và mỗi giây phút tiếp tục của em sẽ là một bước đẩy cuộc hôn nhân của mình đến vực thẳm, đó có phải là điều em muốn không? 

Chị tin rằng em không thể yên lòng sống trong nỗi buồn của người khác! Vì vậy, hãy thật lý trí và dứt khoát em nhé!

Chúc em sáng suốt!

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / MASK Online

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm