Nội dung

Một trong số những người dẫn đầu về sự đột phá trong ý tưởng là anh Trần Hoàng Dũng, hay còn được biết đến với tên gọi gần gũi là Dzũng Yoko - Giám đốc sáng tạo của Tạp chí ELLE Việt Nam.

Với quan niệm làm khác biệt và sở hữu một cá tính riêng trong sáng tạo, Dzũng Yoko đã gặt hái được rất nhiều thành công. Mà gần đây nhất là những quyển Artbook như Daydreams – Những kẻ mộng mơ (2016), Going East – Tìm về phương Đông (2017), đã và đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới mộ điệu.

BTS Going East – Tìm về phương Đông (2107)

Tại buổi giao lưu Power Talk tháng 9, với chủ đề: "Khởi nghiệp thời trang - Khi sáng tạo song hành cùng kinh doanh", do FounderGirls đứng ra tổ chức, Dzũng Yoko cũng đã có những chia sẻ rất ý nghĩa dành cho những ai có đam mê với ngành thiết kế thời trang, đặc biệt là những bạn đang muốn sở hữu thương hiệu cho riêng mình.

Dzũng yoko tôi không khuyến khích bất kì nhà thiết kế nào copy nhauChị Lê Nguyễn Vân Anh - Founder & CEO FounderGirls Investment Group trao tặng bó hoa tươi thắm cho diễn giả Dzũng Yoko.“Sáng tạo không phải là làm ra một sản phẩm, mà là mình đang tạo ra một giấc mơ”Dzũng yoko tôi không khuyến khích bất kì nhà thiết kế nào copy nhau

Anh cho rằng đối với những NTK thì việc thổi hồn vào sản phẩm và suy nghĩ về nó bằng chính cảm nhận chân thật nhất sẽ giúp nâng tầm cho thiết kế đó. Người bắt đầu kinh doanh một thương hiệu thời trang riêng càng phải lưu tâm điều này, vì chính nó sẽ là điều giữ lửa với nghề trong thời gian lâu dài.

Bất cứ ai làm thời trang đều có khả năng tạo ra xu hướng và dẫn đầu xu hướng

Có một sự thật khó thay đổi, đó chính là xu hướng thường được khởi tạo từ những quốc gia có bề dày lịch sử về ngành thời trang khá lâu như Paris, Milan, New York,... nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta không thể dẫn đầu xu hướng.

Với tư cách là những người với khao khát đem cá tính của chính mình vào sản phẩm và mang nó đến tay người tiêu dùng, thì đây lại càng là một vấn đề mà tất cả phải dành thời gian suy nghĩ.

Dzũng yoko tôi không khuyến khích bất kì nhà thiết kế nào copy nhauRất nhiều câu hỏi được đặt ra về khả năng tạo ra xu hướng và dẫn đầu xu hướng của một NTK.

Dù là người tiếp cận xu hướng sau, nhưng chính cái tôi và những biến tấu sẽ giúp các NTK tạo ra một sản phẩm chỉ riêng mình có. Và từ đó, thương hiệu cá nhân mới thực sự bền vững, hơn là chỉ biết chạy theo xu hướng, cho kịp mốt, kịp thời.

"Tôi không khuyến khích bất kì NTK nào copy nhau"

Chuyện một thương hiệu thời trang lấy cảm hứng từ thiết kế của thương hiệu khác rất thường gặp. Nhưng không vì thế mà chúng ta lại chọn đi theo lối mòn của người khác và quên đi cá tính riêng của chính bản thân mình.

Bất kì NTK nào cũng có cái tôi riêng và nếu biết trung hòa với nhu cầu của người tiêu dùng, thì chắc chắn con đường đến thành công sẽ được rút ngắn hơn khá nhiều.

Dzũng yoko tôi không khuyến khích bất kì nhà thiết kế nào copy nhauVới kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sáng tạo, anh Dzũng Yoko đã giúp giải đáp rất nhiều thắc mắc từ các NTK trẻ.

Bằng những chia sẻ khá thiết thực và mang tính trải nghiệm, rất nhiều NTK trẻ có mặt tại Power Talk đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ anh Dzũng Yoko. Và cũng như anh chia sẻ, rất hy vọng sẽ có nhiều thương hiệu thời trang mang niềm tự hào là thiết kế Việt và tiến xa hơn trên thị trường thời trang thế giới, trong thời gian tới.

Huỳnh Tiên lần đầu nói về áp lực khi vừa thi hoa hậu vừa làm nhà thiết kế

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục