Nội dung

"Mưa làm đêm dài hơn anh biết không?"

Một câu trong cái bài hát thất tình mà em hay nghe đi nghe lại cả ngày không chán. Em nói với nhỏ bạn rằng, tao không thất tình nhưng sao lại thích nghe bài này. Và giờ có lẽ là đúng.

Đêm nay không có mưa anh ạ, nhưng đêm nay lại dài. Đêm dài khi em ngủ, ngủ trong nước mắt, khóc tới mức mệt quá mà ngủ khi nào không biết, để đến lúc nửa đêm giật mình thức giấc, em lại một mình nhìn vào cái khoảng không vô định....

Có biết khi em bảo anh đi đi

Là chỉ mong anh sẽ ở lại

Là để nghe rằng thiếu vắng em anh sẽ buồn lo ra sao

Duyên ta quá mỏng phận ta không dày

Mỗi lần cãi nhau, em lại đuổi anh đi, để rồi sau đó lại gửi cho anh cái đoạn nhạc này, rồi anh lại trách em ngốc, em khùng. Giờ cũng vậy, nhưng không còn tác dụng gì nữa rồi, em không còn quyền níu anh.

Cuộc đời này ngắn ngủi lắm, tìm nhau đã khó, vậy mà giữ nhau còn khó hơn. Em đã từng nghĩ về một gia đình, trong đó có anh và em, nhưng giờ nó xa vời quá.

Cũng chỉ biết trách duyên ta quá mỏng, phận ta không dày. Đến lúc này đây, em chợt nhận ra em yêu anh rất nhiều, cái tình yêu cho đi mà không cần nhận lại thì cũng là lúc anh sắp sửa rời xa em. Anh luôn thích một người phụ nữ mạnh mẽ và cá tính nhưng em lại yếu đuối , em vậy đấy, em chán cái cảnh mệt mà cứ phải gồng mình chịu đựng, buồn mà cứ phải mỉm cười gượng gạo, thà em cứ khóc, khóc cho chán chê, khóc tới lúc mệt quá ngủ thiếp đi còn tốt hơn.

Duyên ta quá mỏng phận ta không dày

Em biết anh đang buồn, anh đang hụt hẫng và thất vọng, nhưng em ghét anh, em ghét mỗi khi anh trốn tránh em, ghét mỗi khi anh cao thượng an ủi em....Em đã hứa là em không khóc trước mặt anh nữa rồi.

Ngay lúc này đây, em chỉ ước anh chưa từng xuất hiện trong cuộc sống yên bình của em, anh đừng yêu em, đừng thương em, đừng có tốt với em....thì giờ đây em đâu như thé này.

Rồi sao đây, anh vẫn đi, em vẫn ở lại, em buồn, em khóc, rồi em sẽ quên anh ư. Chắc vậy, em nghĩ em sẽ làm được nhưng chắc sẽ lâu lắm đấy.

Em chỉ muốn giấu anh đi một nơi đâu, nơi riêng mình em biết, để tình mình còn mãi trong em vẹn nguyên. Sẽ mới như chưa từng yêu nhau, và còn nhiều điều tha thiết muốn làm cho nhau.

Hãy cho em được nghe từ anh một lời thật thà, đừng để em phải mãi mãi say ngủ trong nhớ thương.

Mây của trời cứ để gió thổi đi.

Đời nay rộng tìm nhau quá khó

Bên nhau rồi lại dễ mất nhau.....

Bắp -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người đến để rồi đi...

Em vẫn thường kể anh nghe về những cuộc chia ly, và bảo rằng khó khăn lắm mới đến được với nhau sao người ta cứ buông tay nhau ra hoài...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm