Nội dung

Năm 2004, một người đàn ông có tên gọi daryn webb đã nghĩ ra một trò chơi được đánh giá là "điên rồ": mang chiếc tủ lạnh mini trong khách sạn lên núi, ngồi lên đó và trượt xuống.

10 năm sau, hành động mạo hiểm của người đàn ông này đã tạo cảm hứng cho hàng chục ngàn du khách muốn thử cảm giác mạnh khác. Họ biến khoảng cách từ miệng núi lửa cerro negro xuống chân núi thành đường đua mà nhiều người vẫn gọi là "đường đua tử thần" bởi vận tốc khi trượt xuống thường đạt tới mức 95 km/h. Người chơi có thể bị thương ở đầu gối do than của núi lửa hoặc núi lửa phun trào bất ngờ, khó có khả năng chạy thoát.

Đường đua mạo hiểm trên sườn núi lửa ở nicaragua

Trượt ván trên sườn miệng núi lửa là một trong những môn thể thao mới, được nhiều người ưa thích. Ảnh: CNN.

Cerro Negro là ngọn núi lửa đang hoạt động và trẻ nhất Trung Mỹ. Kể từ khi "chào đời" vào năm 1850, ngọn núi đã phun trào 23 lần. Lần gần nhất Cerro Negro hoạt động là vào năm 1999. Do không biết khi nào ngọn núi lại tiếp tục hoạt động nên trò chơi trượt ván trên sườn núi được đánh giá là khá nguy hiểm, nhưng vẫn thu hút được sự hưởng ứng từ những người mê tốc độ.

Đường đua mạo hiểm trên sườn núi lửa ở nicaragua

Một tấm ván để người chơi dùng để trượt. Ảnh: CNN.

Vì là môn thể thao mới nên thiết bị để trượt từ sườn núi xuống khá thô sơ. Những người tham gia có thể đứng hoặc ngồi trên một mảnh ván ép thô, được bọc bằng kim loại và formica. Những người chơi sẽ được mặc một bộ đồ dày để tránh bị tổn thương và đeo kính để bụi không bay vào mắt trong khi di chuyển.

Hiện nay, Cerro Negro là địa điểm duy nhất trên thế giới bạn có thể tham gia vào tour trượt ván trên sườn núi lửa đang hoạt động mà được tổ chức rõ ràng. Giá vé để tham gia vào tour này là 30 USD một người.

Đường đua mạo hiểm trên sườn núi lửa ở nicaragua

Nhiều du khách cho biết vừa ngắm cảnh xung quanh, vừa trượt trên sườn núi là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Ảnh: CNN.

Đường đua mạo hiểm trên sườn núi lửa

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Saigontourist mở hành trình tour liên tuyến

Vietnam Airlines sẽ đưa vào hoạt động đường bay Phú Quốc - Singapore từ ngày 2/11. Nhân dịp này, lữ hành Saigontourist mở hành trình tour liên tuyến mới lạ kết nối đảo ngọc Phú Quốc và đảo quốc Sư tử.

Xem thêm  

Du lịch Áo tính kế hút khách Việt Nam

Thiết kế tour phù hợp cho người Việt Nam, sử dụng hướng dẫn viên tiếng Việt hay phối hợp với hàng không giảm giá vé máy bay là những kế sách du lịch Áo thực hiện để thu hút khách đến từ mảnh đất hình chữ S.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm