Nội dung

"Anh xin lỗi! Em là người anh đã yêu nhiều nhất".

Đó là câu nói anh dùng để kết thúc một mối tình. Nói như vậy để làm gì nhỉ? Để an ủi em khi bị anh bỏ rơi? Để biết rằng anh là người nghiêm túc trong tình cảm? Để lại trong lòng em một sự ray rứt, nuối tiếc vì đã không biết giữ anh? Hay nói chỉ để cho có nói vậy thôi?

Bất cứ một cuộc hội ngộ nào rồi sẽ có chia ly, chỉ sớm hay muộn mà thôi. Nhưng tất cả chỉ để lại cho người ở lại một sự đau đớn và tổn thương to lớn. Mọi nỗi buồn rồi sẽ qua, em biết và ý thức rất rõ điều đó. Nhưng để quên đi những kỷ niệm, quên đi người mà mình đã từng yêu thương hết lòng là việc không hề đơn giản. Em chỉ cố gắng làm quen với việc vắng mặt của anh mà thôi.

Đừng xin lỗi khi anh chia tay em

Khi không có anh, em tập cách khi khóc úp mặt vào lòng bàn tay mình chứ không tìm kiếm một bờ vai.

Khi không có anh, em tập làm quen với việc bị bệnh cũng phải tự lo thuốc thang, đi khám bệnh và đi mua đồ ăn cho mình.

Khi không có anh, em tập làm quen với cái điện thoại trống trơn không có tin nhắn và những cuộc gọi của người em yêu nhất.

Khi không có anh, em tập quên đi những lời yêu thương, những lời hứa ngọt ngào anh đã dành cho em.

Khi không có anh, em tập cách nuốt nước mắt vào trong, vì không còn ai dỗ giành.

Khi không có anh, em tập cách sống cứng rắn, tự đứng lên một mình và không than phiền với bất kỳ ai.

Khi không có anh, em tập cách quên đi những thói quen của anh và bỏ đi những thói quen bị ảnh hưởng từ anh.

Khi không có anh, em tập cách quên, quên đi những gì thuộc về anh...

Đừng xin lỗi khi anh chia tay em

Khi yêu, tất cả xung quanh mọi thứ điều rất đẹp nhưng lúc đổ vỡ, em sợ phải ngồi xem một bộ phim tình cảm, sợ nghe những bản nhạc lãng mạn, sợ nhìn thấy cảnh âu yếm. Vì tất cả đều làm mắt em cay xè và mọi kỷ niệm, mọi cảm xúc lại hiện về khiến em lại khóc. Sự yếu đuối lại trỗi dậy trong em, làm em không thể kiềm chế lòng mình. Buồn là thế, cô đơn là thế nhưng em vẫn hạn chế những cuộc gặp với những người muốn tìm hiểu em, em sợ làm họ tổn thương và hơn hết em sợ chính mình lại bị tổn thương thêm lần nữa.

Khi ra đi anh xin lỗi và chúc em tìm được tình yêu mới. Xin lỗi để làm gì kia chứ? Nếu anh đã có tình yêu mới hoặc không còn tình cảm với em nữa thì cứ ra đi, vì lời xin lỗi cũng không làm vơi bớt sự tổn thương trong em. Xin lỗi để làm gì? Vì đã làm thì đừng xin lỗi, còn đã biết là sẽ xin lỗi thì đừng nên làm.

"Gia đình anh không thích anh quen em nên mình chia tay để em có chồng và hi vọng người đó sẽ mang lại hạnh phúc cho em".

Em biết anh không dễ yêu, nhưng lại dễ bị xao động và dễ bị tác động bởi người khác. Và em cũng không phải là người dễ yêu và dễ cưới. Anh nói anh yêu em nhưng anh lại không muốn mang lại hạnh phúc cho em mà phải nhờ người khác làm giúp. Có tin được không? Ra đi để giải thoát cho em hay cho chính bản thân anh?

Còn gia đình ư? Em có thể cảm thông được điều đó. Nhưng còn gì khó khăn khi em đã vượt qua rào cản của gia đình em để quen anh. Trong khi đó em đã chấp nhận cùng anh thuyết phục gia đình anh để cả hai được đến với nhau. Vậy mà anh vẫn mang lý do đó ra để chia tay. Có nghịch lý hay không? Lý do cũng chỉ là lý do mà thôi. Đâu là tình yêu chân thành và đâu là giả dối?

Đừng xin lỗi khi anh chia tay em

Nếu đã muốn đi thì cứ đi đi. Đi tìm hạnh phúc cho anh, tự do bay nhảy với thế giới của anh. Còn em, hàng ngày em vẫn phải lau chùi vết thương và giữ nó không bị tổn thương lần nữa. Anh đã đến và làm xáo trộn cuộc sống của em rồi bỏ đi. Giờ em cần thời gian để sắp xếp lại mọi thứ. Để làm quen với cuộc sống mới chứ không phải bắt đầu lại từ đầu.

Em phải đứng lên sau nỗi đau để đi tiếp con đường em cần phải đi, dù phía trước không có vòng tay của anh ở đó đón đợi nhưng sẽ có những người cần em hơn anh đang dang tay đợi em phía trước. Em phải học cách làm quen một người, học cách yêu một người như thế nào cho đúng và yêu đến lúc nào nên dừng lại. Sau một thời gian tự làm khổ bản thân mình, em phải tự yêu lấy chính mình.

Em không cầu chúc anh hạnh phúc với người khác như người ta vẫn chúc nhau như một thủ tục khi chia tay. Em không cao thượng đến vậy, có thể nói em ích kỷ và mềm yếu. Ừ, em thừa nhận mình như vậy, nhưng đó là cảm xúc thật của em.

Cũng như em cảm ơn anh vì trong thời gian yêu nhau em đã rất hạnh phúc, anh đã cho em biết thế nào là tình yêu. Nhưng em cũng giận anh thật nhiều vì anh đã gây cho em sự tổn thương to lớn từ hành động cho đến lời nói. Vì vậy, hãy cứ đi con đường mà anh đã chọn. Em sẽ luôn dõi theo anh, không phải để cười nhạo khi anh vấp ngã hay bị người khác làm cho tổn thương cũng không phải để chia sẻ niềm vui khi anh thành công, vì anh không cần đến em những lúc anh vui buồn. Mà em sẽ luôn dõi theo anh chỉ vì anh là người mà em đã từng yêu thương.

Thế thôi!

Cappuccino -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm