Nội dung

Facebook tôi có một đứa bạn tên H, nó lớn tuổi hơn tôi. Năm nay người yêu nó đi nghĩa vụ. Mấy tháng đầu còn viết thư gửi nhau rồi thăm nhau tình cảm lắm. Tôi nhìn chúng nó hạnh phúc, tự nhiên thấy lòng rộn ràng khi thứ tình yêu bền chặt vẫn tồn tại trên đời. Thấy anh kia cũng yêu thương nó dữ dội như muốn đợi nó hết thời cắp sách thì cưới xin về ngay, không cho chạy đi đâu kẻo mất dấu lại khó lòng tìm về.

Đừng vội vàng nói lời yêu khi thương chưa đủ

"Chúng ta đừng vội yêu nhau, chúng ta đâu đã hiểu rõ về nhau."

Cho đến hôm nay, vô tình nhìn thấy ảnh ôm hôn của nó với một người trên facebook, cứ tưởng nóđoàn tụ với anh chàng nhập ngũ rồi, tôi hí hửng định bình luận, thì khi nhìn vào tên được tag (đính thẻ) không phải tên facebook anh này. Giật mình, tưởng mình nhìn nhầm, đến lúc nhìn kĩ lại thì thấy đúng là nó, và hành động lẫn vài dòng status thì quá hợp làm một đôi đang yêu.Hóng chuyện, chạy vội qua trang cá nhân anh nhập ngũ, kéo cái timeline (dòng thời gian) xuống, chưa gì đã thấy vài ba dòng than thở, vài ba dòng buồn bã, vài ba dòng nhớ thương.

Lắc đầu chán nản, dành cả một ngày bên ly coffee pha nhạt, nhìn dòng người đi qua, dòng đời ghé lại. Người ta cứ nói lời yêu, thề non hẹn biển, đến rốt cuộc vẫn người lạ về sau. Trên đời này cái chữ "tình yêu bất diệt" nó xa xôi lắm, ừ thì là vậy, nhưng chắc gì đã vậy. Là mối tình đầu chưa chắc sẽ trở thành tình cuối. Mấy cặp đôi thanh niên mới cưới bây giờ, đang mỉm cười mông lung nhìn chữ kí trên tờ giấy kết hôn vẫn còn in màu mực, chưa chắc không ngậm ngùi nước mắt kí thêm tờ ly hôn mấy tháng sau đó.

Đừng vội vàng nói lời yêu khi thương chưa đủ

"Chúng ta đừng hứa hẹn điều gì, vì đâu biết ngày mai sẽ ra sao."

Một ngày, một tuần, một tháng, một năm trao yêu thương, thì hãy cố mà trao cho trọn đời. Giây phút tuyệt vọng nhất, hãy nhìn lại ngày tháng đầu tiên. Những rung cảm ban đầu - thứ con người ta thèm khát - mới gọi là mãi mãi.

Thế đấy, tình yêu có bao giờ trọn vẹn khi nó chưa đủ lớn, khi người ta cứ hứa hẹn trước, hi vọng càng nhiều thì thất vọng càng cao. Cứ nghĩ là yêu thương trao đủ nhưng cuộc đời có bao nhiêu người mãnh liệt được như thế. Tính trước bước có bao giờ qua?

Xin Chào Ngày Mai -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm