Nội dung

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Châu, Phó chủ nhiệm khoa khớp và nội tiết Bệnh viện Quân Y 103, những người bị bệnh Gout có xuất phát điểm do tăng axit uric trong máu. Thông thường có 3 nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Thứ nhất do tăng sản xuất, thứ hai do giảm đào thải và thứ ba do bẩm sinh. Chính vì vậy, người trẻ hoàn toàn có nguy cơ bị gout vì bất cứ nguyên nhân nào.

Đừng tưởng người trẻ không có nguy cơ bị gout

PGS.TS Nguyễn Ngọc Châu, Phó chủ nhiệm khoa khớp và nội tiết Bệnh viện Quân Y 103 

(Nguồn: Intrenet)

"Chúng ta có thể gặp trường hợp người trẻ bị gout do nguyên nhân bẩm sinh như: thiếu hụt miễn dịch, thiếu một loại men chuyển hoá dẫn đến tăng axiaxit uric và bị gout. Bên cạnh đó cũng có thể do người trẻ bị những tổn thương, đặc biệt là tổn thương thận làm tăng axit uric do giảm đào thải dẫn đến bị gout. Trường hợp hay gặp nhất và có lẽ nhận được sự quan tâm nhiều nhất chính là rối loạn chuyển hoá, quá trình đưa thức ăn vào cơ thể, làm tăng axit uric trong máu dẫn đến gout", BS Ngọc Châu phân tích. 

Cũng theo vi chuyên gia, tỉ lệ người bị bệnh gout do rối loạn chuyển hoá gặp rất lớn, chiếm tới khoảng 70 - 80% bệnh nhân bị gout. Do đo, việc phòng tránh được thông qua bởi chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống, đặc biệt là các thức ăn như: tôm, cua, hải sản....các thức ăn có chứa nhân purin như: thịt chó, lòng lợn, tiết canh...đặc biệt là tránh tình trạng lạm dụng rượu bia. 

Lời khuyên hữu ích đừng nên bỏ qua về bệnh gout

Tốt nhất, khi nhận thấy những triệu chứng đặc trưng của cơn gout cấp như: tình trạng sưng, nóng, đỏ đau dữ dội ở một khợp, đặc biệt là khớp ngón chân cái làm hạn chế vận động, bạn nên nhanh chóng đi kiểm tra để biết mình có bị bệnh hay không để có biện pháp can thiệp, chữa trị kịp thời. 

Đừng tưởng người trẻ không có nguy cơ bị gout

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Với những người không mắc bệnh, cần phòng tránh bằng cách tránh béo phì, tránh làm việc nặng quá sức, hoặc tập thể thao với cường độ mạnh, chỉ nên vận động nhẹ nhàng, vừa sức nhưng duy trì thường xuyên. 

Giữ ấm cơ thể, tránh để bị lạnh, giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thằng bởi stress là một trong những yếu tố gây phát cơn gout cấp tính. 

Bên cạnh đó, người trẻ tuyệt đối không nên chủ quan cho rằng gout là bệnh người già, nên có chế độ ăn, chế độ sinh hoạt điều độ và không lạm dụng rượu bia. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm