Nội dung

Những triệu chứng cúm A/H1N1 như sốt, ho, viêm họng, sổ mũi

Trước khi nhập viện, bệnh nhân V. đã có những triệu chứng cúm A/H1N1 như sốt, ho, viêm họng, sổ mũi… Bệnh nhân đã tự điều trị tại nhà nhưng bệnh tình ngày càng nặng nên được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 22-6, ông V. chuyển đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nặng, viêm phổi, suy hô hấp, phải cho thở máy.

Sau hơn 2 ngày điều trị, tình trạng bệnh của nạn nhân không được cải thiện nên được bệnh viện cho về nhà theo nguyện vọng của gia đình. Nạn nhân đã tử vong sau đó.

Vừa xin xuất viện về nhà bệnh nhân cúm ah1n1 tử vong ngay sau đó

Cúm A/H1N1 là bệnh theo mùa, không nên chủ quan

Cúm A/H1N1 được xác định là bệnh cúm theo mùa. Đối với người khỏe mạnh thì độc lực không cao nhưng đối với bệnh nhân mắc các bệnh suy giảm miễn dịch sẽ làm thúc đẩy bệnh nền, gây tổn thương đa tạng, khả năng dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề.

Bác sĩ khuyến cáo những người có yếu tố nguy cơ như trẻ em dưới 5 tuổi, người trên 65 tuổi, phụ nữ có thai, người có bệnh mạn tính như đái tháo đường, suy giảm miễn dịch... nên được chích ngừa cúm định kỳ hàng năm.

Trong đầu tháng 6, tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) đã xuất hiện một chùm ca cúm A/ H1N1. Chỉ trong 1 tháng qua, TP HCM đã xuất hiện 2 chùm ca bệnh cúm A/H1N1 ở 2 bệnh viện lớn. 

Riêng đối với những bệnh nhân đã có bệnh nền nghiêm trọng, cần thiết phải thở máy. Hiện tại, bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang điều trị 7 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 trong tổng số 12 trường hợp dương tính với loại cúm này.

Vừa xin xuất viện về nhà bệnh nhân cúm ah1n1 tử vong ngay sau đó

Một số biện pháp phòng ngừa cúm A/H1N1 tại nhà

1. Người có nhu cầu, đặc biệt là ngừa có nguy cơ bệnh diễn tiến nặng, nên tiêm ngừa cúm.

2. Giữ khoảng cách với người bệnh. Lưu ý phòng tránh lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám và chữa bệnh.

3. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi bằng tay áo, hoặc dùng khăn giấy, sau đó bỏ vào thùng rác.

4. Vệ sinh và mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; lau chùi bề mặt, vật dụng bằng hóa chất sát khuẩn thông thường.

5. Tự theo dõi sức khỏe hằng ngày.

6. Không tự ý sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc kháng virút như Tamiflu, mà phải tuân theo hướng dẫn của thầy thuốc.

7. Hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh cúm.

8. Tự cách ly, đeo khẩu trang nếu được xác định mắc cúm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm