Nội dung
Đừng nghĩ là con gái thì không cần học nhiều!

Đừng chỉ nghĩ rằng có công việc, rồi dựa vào chồng để xây dựng hạnh phúc. Thời nào rồi, đừng nghĩ dựa vào chồng, nếu may mắn gặp được người chồng có công việc ổn định, lương cao, yêu thương thì mỹ mãn rồi. Nhưng lỡ gặp phải người chồng không biết phấn đấu hay gia trưởng thì ý định nương nhờ bờ vai chồng e là không ổn.

Chuẩn bị tốt nghiệp đại học, lại là con gái, ai cũng nghĩ là thôi ra trường rồi xin việc gì cho ổn định rồi lấy chồng là được. Gia đình, bạn bè, xã hội đa phần đều nghĩ vậy. Mà cái công việc ấy cũng không cần lương quá cao, ngồi bàn giấy cho nhàn hạ, kiếm người chồng tử tế có thể nương tựa...

"Con gái thì học cao làm gì?"

"Con gái học thế thôi cháu, đi làm rồi lấy chồng đi."

"Mày định học nữa à, thôi học thế thôi, con gái mà".

Tôi thì không nghĩ thế nhưng số đông thì nghĩ: "Con gái học vừa thôi".

Con trai hay con gái cũng vậy, cũng đều có ước mơ, sự nghiệp, công danh... Xã hội luôn nghĩ con gái không nên làm những việc chính trị, trụ cột, làm "sếp"...không nên hơn chồng. Buồn cười thật, thời nào rồi.

Đừng nghĩ là con gái thì không cần học nhiều

Đúng là từ trước đến nay, con gái chỉ được biết đến nào là: công, dung, ngôn, hạnh, nào là cầm - kì -thi- họa.

Vâng, nhưng đây là thế kỉ 21, nếu bạn là con gái, có ước mơ, hoài bão, muốn là một người phụ nữ thành đạt cũng đừng ngần ngại học cao hơn, đừng tự hài lòng với tấm bằng đại học của mình. Cũng đừng sợ "già", sợ "ế", học nhiều quá bạn bè lấy chồng hết rồi hay mải mê sự nghiệp học hành làm gì giờ không lấy được chồng?

Đừng lo vì những điều ấy, nếu được gia đình động viên học tiếp là điều đáng mừng, không phải ai cũng có điều kiện học cao học, nghiên cứu sinh, thạc sĩ, tiến sĩ...Càng có động lực nếu bạn có khả năng học, có điều kiện kinh tế thì tại sao lại chỉ bằng lòng với tấm bằng đại học. Học cao hơn cơ hội sẽ càng mở rộng, bạn sẽ chỉ đươc chứ chẳng mất đâu.

Đừng nghĩ là con gái thì không cần học nhiều

Ở đây không chỉ bàn chuyện học cao, mà cả chuyện phấn đấu của con gái. Đừng chỉ nghĩ rằng có công việc, rồi dựa vào chồng để xây dựng hạnh phúc. Thời nào rồi, đừng nghĩ dựa vào chồng, nếu may mắn gặp được người chồng có công việc ổn định, lương cao, yêu thương thì mỹ mãn rồi. Nhưng lỡ gặp phải người chồng không biết phấn đấu hay gia trưởng thì ý định nương nhờ bờ vai chồng e là không ổn.

Hãy độc lập nếu có thể, hãy học nếu có thể, phấn đấu hết mình. Đừng bao giờ thích suy nghĩ dựa dẫm, phụ thuộc, đàn ông thích những người phụ nữ biết làm chủ bản thân, làm chủ cuộc đời hơn đấy.

Vậy nếu có thể, đừng ngại học cao, đừng ngại cố gắng, cũng đừng ngại cô đơn khi ở tuổi mình bạn bè yên bề gia thất còn mình vẫn mải mê sự nghiệp. Ba mươi tuổi lấy chồng cũng chưa muộn đâu con gái ạ.

Thành đạt, giỏi giang, độc lập, và có nhan sắc thì lo gì không gặp người đàn ông xứng đáng. Nhan sắc không chỉ là bề ngoài mà còn là trí tuệ nên thay đổi suy nghĩ "con gái không cần học nhiều" đi nhé.

Vũ Hoài Băng -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm