Nội dung
Tuyệt chiêu đối phó với câu hỏi: Sao chưa chịu lấy chồng?

Lập gia đình là một việc quan trọng đối với hầu hết phụ nữ, tuy nhiên việc bị hối thúc bởi rất nhiều người xung quanh chắc hẳn khiến nhiều bạn gái phát điên.

Tuyệt chiêu đối phó với câu hỏi sao chưa chịu lấy chồng

 Lập gia đình là một việc quan trọng đối với hầu hết phụ nữ, tuy nhiên việc bị hối thúc bởi rất nhiều người xung quanh chắc hẳn khiến nhiều bạn gái phát điên. Đừng nổi nóng, đã có 5 tuyệt chiêu vô cùng hiệu quả. 

Tuyệt chiêu đối phó với câu hỏi sao chưa chịu lấy chồng

1. Chưa tới lúc

Thật sự là vậy đó! Đã đến lúc bạn nói cho thế giới biết là bạn không cần phải ổn định gia đình ngay với một chàng trai nào đó, chỉ vì đơn giản bạn chưa muốn vậy.

Vì sao bạn sợ mình khác với những cô gái suốt ngày chỉ nói chuyện mẹ chồng và bỉm tã sữa? Khẳng định chính kiến của mình một cách thẳng thắn, cương quyết, và mọi người sẽ hiểu rằng, cần tôn trọng ý muốn của bạn, vì dù họ có đặt nghi vấn nào đi nữa, bạn cũng sẽ trả lời như vậy thôi.

Tuyệt chiêu đối phó với câu hỏi sao chưa chịu lấy chồng

2. Đúng, tôi kén chọn!

– Sao em chưa chịu lập gia đình vậy? Chắc kén quá phải không?

– Vâng, em là người kén chọn.

Đừng phân bua với những câu hỏi “móc họng” như vậy. Dù cho họ có là bạn bè của bạn (người bạn này chẳng tinh tế, không thèm để ý!), hoặc là anh chàng nào đang sắp tán tỉnh bạn (một anh chàng thiếu tự tin và chẳng biết đánh giá cao bạn).

Cần nói cho rõ ràng rằng, câu trả lời này mang ý nghĩa bạn hoàn toàn có quyền chọn lựa và chờ đợi đối tượng phù hợp để kết hôn , và cũng mang ý nghĩa cảnh báo với đối phương rằng, họ không thể làm tổn thương hay khai thác điều gì riêng tư từ bạn với câu hỏi như trên.

Họ, hoặc không xứng đáng để bạn quan tâm tới. Hoặc, cần nghĩ ra cách khôn ngoan hơn để tiếp cận với người phụ nữ có lòng tự trọng cao như bạn.

3. Tôi hài lòng với hiện tại

Nhiều cặp đôi hoàn toàn hài lòng với mối quan hệ yêu đương hiện tại, và thực sự muốn duy trì trạng thái ấy thay vì bước vào hôn nhân. Là phụ nữ, bạn càng có quyền bảo vệ cuộc sống riêng tư hạnh phúc ấy, thay vì rối rít lên vì những soi mói của dư luận là vì sao hai bạn không tính tới hôn nhân.

Còn nếu bạn không đang “tay trong tay” với một người, bạn cũng chứng tỏ cho biết cuộc sống của bạn có khối điều thú vị như công việc, bạn bè, du lịch, vui chơi, thưởng thức nghệ thuật…

 

4. Tôi chưa muốn có con

Đây là một “cái cớ” có vẻ hợp lý với truyền thống văn hóa của người Á Đông, khi người ta chưa thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn : lấy chồng – sinh con – nuôi con rồi… chết! Hãy cho những người thân biết rằng bạn hoàn toàn trân trọng ý nghĩa thiêng liêng của một gia đình, bạn cần chuẩn bị thật chu đáo cho việc có một thành viên mới trong cuộc đời. Vì thế, hãy cho bạn thêm thời gian nữa để hoàn toàn trưởng thành trong tâm sinh lý.

Bạn sẽ sinh con sớm sau khi lấy chồng, điều này sẽ khá hứa hẹn với các bậc sinh thành, nên bạn có thể trì hoãn hôn nhân của mình thêm một thời gian nữa, cho tới khi bạn tìm thấy một nửa phù hợp!

5. Đặt những câu hỏi ngược lại

Thay vì phải ngồi khổ sở kể lể về tình trạng phòng không chiếc bóng của bản thân, hay về những rắc rồi của mối tình bạn đang có, hãy thử đặt những câu hỏi ngược để đưa người hỏi vào thế bí. Ví dụ như “Vì sao tôi phải lấy chồng?”, “ lấy chồng có ích lợi gì?”, “Lấy chồng rồi có vui thiệt không?”, “Vậy vợ chồng bạn có hạnh phúc khi lấy nhau không?”…

Dần dần, người hỏi sẽ biết rằng họ đang vô tình gây áp lực cho bạn khi đặt những câu hỏi mang tính chất “nhạy cảm” về đời sống cá nhân như vậy đối với bạn. Và họ cũng hiểu rằng, lý do nào để bạn phải chần chừ trước chuyện chồng con: hôn nhân không phải là trò chơi!

Minh Anh / webtretho

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm